20/04/2024 lúc 20:35 (GMT+7)
Breaking News

Liên đoàn bóng đá châu Á: Trận tranh HCĐ giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ rất sôi nổi

VNHNO – Đêm qua, trang chủ của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) đã đưa ra những nhận định về trận đấu tranh HCĐ tại ASIAD 2018. AFC đã tổng kết hành trình và chỉ ra điểm mạnh của cả hai đội bóng.

VNHNO – Đêm qua, trang chủ của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) đã đưa ra những nhận định về trận đấu tranh HCĐ tại ASIAD 2018. AFC đã tổng kết hành trình và chỉ ra điểm mạnh của cả hai đội bóng.

Theo AFC, thất bại tại hai trận bán kết trong khuôn khổ môn bóng đá nam ASIAD 2018 sẽ khiến cả Việt Nam và UAE chiến đấu hết mình vì tấm HCĐ. 

Mặc dù thất vọng khi để vuột mất cơ hội vào chung kết trong gang tấc nhưng cả hai sẽ thi đấu hết mình để tạo ra những khó khăn cho đối phương. Đây chắc chắn sẽ là trận đấu hết sức sôi nổi khi UAE cố gắng bổ sung thêm một chiếc huy chương vào bộ sưu tập cùng chiếc HCB họ đã giành được tại ASIAD 2010. Trong khi đó, Việt Nam sẽ hướng đến HCĐ đầu tiên trong lịch sử sau khi giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á vào tháng 1 năm nay.

Hành trình của UAE tại ASIAD 2018 đầy rẫy khó khăn. Họ chỉ kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 và "lách qua khe cửa hẹp" vào vòng knock-out nhờ là một trong 4 đội bóng xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất. UAE cũng cần đến loạt đá luân lưu để có thể vượt qua chủ nhà Indonesia tại vòng 16 đội cũng như Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên tại tứ kết. Con đường đến trận chung kết của U23 UAE bị chặn đứng bởi Nhật Bản. Bàn thắng ở phút thứ 78 đã kết thúc giấc mơ của những người Tây Á. Ngược lại, Việt Nam lại có hành trình đến bán kết ASIAD khá bằng phẳng. U23 Việt Nam đứng đầu bảng E với 3 trận toàn thắng. Sau đó, Việt Nam đối đầu với Bahrain tại vòng 1/8, Syria tại tứ kết và đều giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Họ chỉ chịu thất bại 1-3 trước Hàn Quốc ở bán kết.

Ảnh: AFC

Hình thể và khả năng phục hồi thể lực nhanh là sức mạnh đáng gờm của U23 UAE. Họ tham gia vòng bán kết sau khi đã căng sức ở hai trận tại vòng 1/16 và vòng tứ kết khi đều phải kết thúc trận đấu trên chấm penalty. Cầu thủ Zayed Al Ameri là người đã ghi đến 4 trên tổng số 8 bàn thắng của UAE. Việt Nam sẽ phải hết sức cảnh giác với mối đe dọa đến từ cầu thủ này. Trong khi đó, Việt Nam lại gây ấn tượng ở hai khía cạnh. Đó là một đội bóng phòng thủ chặt chẽ và đầy rẫy những "tay săn bàn" nguy hiểm.

Ảnh: AFC

UAE chắc chắn sẽ có trận đấu khó khắn khi phải tìm cách mở đường vào khung thành Việt Nam. Hiện nay, Nguyễn Công Phượng đang là cây ghi bàn số 1 của Việt Nam. Tuy nhiên, UAE vẫn phải cẩn thận  bởi thực tế 9 bàn thắng của Việt Nam tại ASIAD năm nay đến từ 7 cầu thủ khác nhau.

Ảnh: AFC

Trận tranh HCĐ giữa U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ diễn ra vào 1/9 tại SVĐ Pakan Sari.

Theo AFC