25/04/2024 lúc 02:26 (GMT+7)
Breaking News

Leadertec Việt Nam: Gắn phát triển sản xuất, kinh doanh với hoạt động an sinh xã hội, bảo vệ môi trường

VNHN - Công ty Cổ phần Leadertec Việt Nam đã khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn đóng chân, tạo được niềm tin cho chính quyền và người dân

VNHN - Thời gian qua, do tác động của dịch bệnh Covid -19, nhiều doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên gặp khó khăn, một số đã giải thể, hoạt động cầm chừng. Song, Công ty Cổ phần Leadertec Việt Nam đã khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển sản xuất, kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, bảo vệ môi trường góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn đóng chân, tạo được niềm tin cho chính quyền và người dân.

Công ty Cổ phần Leadertec Việt Nam được Thành lập tháng 3/2018, có trụ sở tại xóm Bình 2, xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. Công ty được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp phép khai thác đất san lấp bằng phương pháp lộ thiên tại khu vực núi Lầm, núi Hiếu thuộc khu vực xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên theo giấy phép khai thác số 623/GP-UBND ngày 8 tháng 3 năm 2019, thời hạn cấp phép 3 năm, tính từ ngày 8 tháng 3 năm 2019. Trong đó thời gian xây dựng cơ bản mỏ là 6 tháng, thời gian khai thác là 2 năm 6 tháng với tổng trữ lượng khai thác trên 1 triệu m3.

Trước khi vào hoạt động, Công ty đã chủ động đầu tư hàng tỷ đồng trang bị cơ sở vật chất, các điều kiện kỹ thuật đảm bảo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Trong quá trình vào khai thác khu vực mỏ từ khi được cấp phép, Công ty Cổ phần Leadertec Việt Nam luôn chấp hành nghiêm chỉnh các quy định, trình tự của pháp luật về quản lý khai thác khoáng sản, thường xuyên chú trọng đầu tư máy móc, thiết bị hiện đại để khai thác hiệu quả, an toàn, đảm bảo sản lượng khai thác ổn định đều theo hằng năm.

Công ty luôn chú trọng công tác an toàn trong khai thác

Đến nay, Công ty đã đi vào hoạt động ổn định, nề nếp, giải quyết việc làm thường xuyên cho 20 lao động với mức thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng. Trung bình mỗi năm Công ty cũng đóng góp cho ngân sách nhà nước gần 1 tỷ đồng, chỉ tính riêng 8 tháng đầu năm 2020, mặc dù bị tác động của dịch bệnh Covid -19 nhưng công ty đã khắc phục khó khăn duy trì hoạt động, không những đảm bảo quyền lợi, thu nhập cho người lao động mà còn nộp ngân sách nhà nước hơn 900 triệu đồng. Trao đổi với chúng tôi Anh Dương Văn Thuyên, công nhân Công ty cho biết: Anh rất yên tâm khi làm việc tại mỏ, các chế độ chính sách cho người lao động được Công ty rất quan tâm, bảo đảm theo đúng quy định của luật lao động, môi trường làm việc an toàn, đặc biệt các ngày lễ tết, những lúc ốm đau đều được Công ty thăm hỏi, tặng quà do vậy Anh xác định sẽ gắn bó lâu dài với Công ty.

Giao lưu tặng quà lực lượng vũ trang địa phương

Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đảm bảo việc làm, thu nhập cho đội ngũ cán bộ, công nhân, người lao động, Công ty còn luôn nêu cao ý thức tham gia cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền làm tốt các hoạt động xã hội, từ thiện góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn đóng chân. Trung bình mỗi năm Công ty dành khoảng 150 triệu đồng tặng quà cho các gia đình chính sách, các gia đình, các cháu có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, 2 năm qua công ty đã đóng góp cho phong trào trên 200 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng các công trình nhà văn hóa, đường giao thông nông thôn của xã và huyện. Ông Dương Ngọc Thơm, chủ tịch UBND xã Điềm Thụy, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên cho biết: Trên địa bàn có rất nhiều Công ty, doanh nghiệp đang hoạt động, Công ty Cổ phần Leadertec Việt Nam là một trong những doanh nghiệp điển hình đi đầu trong phối hợp, ủng hộ các phong trào phát triển kinh tế xã hội tại địa phương bằng các việc làm thiết thực như quan tâm phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng cơ sở hạ tầng, tham gia các hoạt động văn hóa xã hội…

 Công ty tổ chức xe phun nước thường xuyên để chống bụi gây ô nhiễm gần khu vực mỏ

Gắn khai thác, sản xuất với bảo vệ môi trường cũng là một trong những nội dung quan trọng luôn được Công ty chú trọng, nhận thức rõ trách nhiệm, ý nghĩa của việc doanh nghiệp chung tay cùng cộng đồng tham gia bảo vệ môi trường, vừa giúp thúc đẩy quá trình kinh doanh, vừa đảm bảo trách nhiệm với xã hội. Ngay từ khi lập dự án Công ty đã thực hiện đầy đủ nội dung đánh giá tác động của môi trường cũng như xây dựng phương án phục hồi cải tạo môi trường của dự án. Hàng năm công ty cũng đầu tư hàng trăm triệu đồng cho công tác bảo vệ môi trường như đầu tư các xe chở nước chuyên dụng hàng ngày tưới nước ra các trục đường quanh khu vực mỏ để tránh bủi bẩn ảnh hưởng tới cuộc sống người dân xung quanh khu vực khai thác. Các chủ xe vào mỏ đều được nhắc nhở tuân thủ nghiêm các quy định khi tham gia giao thông, phải che chắn cẩn thận, không để đất vương vãi ra đường khi tham gia giao thông. Qua các đợt kiểm tra trực tiếp tại mỏ của Sở TN&MT và UBND huyện đều ghi nhận sự cố gắng của đơn vị trong sản xuất gắn với bảo vệ môi trường.

Các cơ quan chức năng kiểm tra và đánh giá cao việc chấp hành các quy định về khai thác và bảo vệ môi trường của Công ty

Trao đổi với chúng tôi Anh Nguyễn Viết Định, Cán bộ Công ty cho biết thêm: Hiện nay, trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Công ty đã chủ động xây dựng phương án vừa đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, vừa phòng chống dịch bệnh. Công ty đã tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân và người lao động chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid -19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Đồng thời, được sự quan tâm từ phía chính quyền, sự đoàn kết của cán bộ, công nhân viên trong Công ty, sự ủng hộ của các đối tác, Công ty sẽ phấn đấu vượt qua tất cả để ngày càng phát triển, lớn mạnh, duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo thu nhập ổn định đời sống cho cán bộ, công nhân, người lao động; tiếp tục có nhiều hoạt động an sinh, xã hội và đóng góp cho ngân sách địa phương.

Xây dựng Công ty không ngừng lớn mạnh cùng bộ máy lãnh đạo, tổ chức điều hành gọn nhẹ, năng động, phù hợp với cơ chế thị trường. Tạo công ăn việc làm ổn định cho lao động địa phương cũng như đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác an sinh xã hội trong và ngoài địa bàn đóng chân là một trong những mục tiêu phấn đấu của tập thể lãnh đạo Công ty Cổ phần Leadertec Việt Nam. Tuy nhiên, hiện vẫn còn có một số người dân do nhận thức, và hiểu biết các quy định của pháp luật về khai thác khoáng sản còn hạn chế đã và đang làm ảnh hưởng tới sản xuất của Công ty cũng như nhiều doanh nghiệp khác. Do vậy các cơ quan, sở ban ngành, chính quyền địa phương cần tăng cường hơn nữa việc tuyên truyền cho người dân hiểu rõ các quy định của pháp luật hiện hành về khai thác và chế biến khoáng sản. Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất, phát triển xây dựng thương hiệu. Đó cũng chính là góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.