29/03/2024 lúc 21:46 (GMT+7)
Breaking News

Lễ trao giải thưởng Kawai lần thứ 34

​​​​​​​VNHN - Sáng 15/3/2019 tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng học bổng Kawai lần thứ 34 cho 41 sinh viên tiêu biểu.

VNHN - Sáng 15/3/2019 tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng học bổng Kawai lần thứ 34 cho 41 sinh viên tiêu biểu.

Tới dự buổi lễ trao thưởng có đại diện của Công ty Kỹ thuật tổng hợp GE của Nhật Bản - ngài Masakazu Sekimoto (Cố vấn cao cấp của công ty). Về phía Nhà trường có TS. Đỗ Quế Lượng, Phó Hiệu trưởng thường trực Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, PGS.TS Đỗ Minh Cương - Phó Hiệu trưởng, đại diện Trung tâm Truyền thông, cùng các thành viên hội đồng giải thưởng Kawai; đặc biệt là sự hiện diện của 41 sinh viên tiêu biểu.

Lễ trao giải thưởng Kawai lần thứ 34

Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội ngay từ những năm đầu thành lập còn biết bao bộn bề và khó khăn đã vinh dự được đón nhận tình cảm đặc biệt của Chủ tịch tập đoàn Kawai và Ban lãnh đạo Công ty kỹ thuật tổng hợp GE của Nhật Bản. Sau khi tập đoàn Kawai của Nhật Bản sang thăm trường đã nhận thấy sự tiềm năng trong sự giảng dạy và học tập của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Tổng giám đốc tập đoàn Kawai đã đồng ý mỗi năm tài trợ 1.000.000 yên tương đương 220.000.000 VND để trao học bổng cho những sinh viên có thành tích đặc biệt suất sắc. Học bổng Kawai là nguồn động viên, khích lệ to lớn cho hàng ngàn sinh viên của trường phấn đấu học tập tốt, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, có ý chí lập nghiệp hướng tới kinh doanh, tích cực tham gia các phong trào sinh viên, xây dựng trường lớp và có tinh thần vượt khó khăn để hoàn thành trách nhiệm xã hội.

TS. Đỗ Quế Lượng  - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường ĐHKD và CN Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ Phó Hiệu trưởng TS. Đỗ Quế Lượng nhấn mạnh: "Hội đồng đã xem xét và cân nhắc rất kỹ, trên tinh thần các sinh viên phải đáp ứng đúng và đủ các tiêu chuẩn theo Quy chế đã quy định. Tuy đây chỉ là số tiền nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất lớn đối với các em và là nguồn động viên để các em phấn đấu, vươn lên trong học tập...”. 

Ngài Masakazu Sekimoto đại diện Lãnh đạo Công ty kỹ thuật tổng hợp GE của Nhật Bản gửi lời phát biểu, chia sẻ và động viên: “Tiền hỗ trợ từ công ty chúng tôi chỉ là một khoản tiền rất nhỏ thôi, tuy nhiên là chúng tôi sẽ cố gắng để năm nào cũng tài trợ học bổng để tạo niềm động lực cho sinh viên của trường”.

“Giải thưởng ngày hôm nay chính là phần thưởng bù đắp cho những cố gắng không ngừng nghỉ của các em hàng ngày. Tôi hy vọng việc được nhận giải thưởng ngày hôm nay sẽ là cơ hội đối với các bạn. Rất mong các bạn có thể nuôi dưỡng được tinh thần khởi nghiệp kinh doanh, tinh thần nỗ lực trong việc học tập để cố gắng nhiều hơn cho đất nước và sự hợp tác hữu nghị phát triển giữa hai nước Việt Nam – Nhật Bản”.

Ông Masakazu Sekimoto đại diện Lãnh đạo Công ty kỹ thuật tổng hợp GE của Nhật Bản phát biểu tại buổi lễ.

 Đáp lại tình cảm của Công ty kỹ thuật tổng hợp GE, bạn Phan Thị Thương Hiền thay mặt 41 sinh viên được nhận giải thưởng gửi lời cảm ơn chân thành tới công ty Kỹ thuật tổng hợp GE đã sáng lập ra quỹ học bổng đã luôn quan tâm và động viên sinh viên nhà trường trong những năm qua. Sự quan tâm đặc biệt của công ty GE qua việc trao giải thưởng Kawai hàng năm là một động lực khích lệ cho các bạn sinh viên trong trường cố gắng nhiều hơn, học tập và rèn luyện tốt, tích cực tham gia phong trào sinh viên, tự tin lập nghiệp và sáng tạo trong nghiên cứu khoa học./.