20/04/2024 lúc 11:46 (GMT+7)
Breaking News

Lễ ra mắt Cộng đoàn Doanh nhân Công giáo Tổng Giáo phận Hà Nội

VNHN - Đúng 9 giờ sáng thứ 7 ngày 31/8, chương trình sinh hoạt Thánh lễ Tạ ơn của giới Doanh nhân Công giáo(DNCG) đã được tổ chức tại bắt đầu tại Nhà thờ Chính tòa Hà Nội tại 40 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VNHN - Đúng 9 giờ sáng thứ 7 ngày 31/8, chương trình sinh hoạt Thánh lễ Tạ ơn của giới Doanh nhân Công giáo(DNCG) đã được tổ chức tại bắt đầu tại Nhà thờ Chính tòa Hà Nội tại 40 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mở đầu buổi tiệc là tiết mục giới thiệu về hoạt động của cộng đoàn, sau đó tiếp tới tiết mục văn nghệ với các câu hát đi vào lòng người : “Chào bạn một ngày vui hôm nay. Chào bạn một ngày ta quen nhau. Tặng nhau đây món quà bé nhỏ. Nụ cười tươi nồng ấm tình người. Gửi nhau đây tâm hồn hé mở. Cùng nắm tay cất tiếng hát vang...”. Mọi người trong khán phòng cùng vỗ tay và hát. Ca sĩ Mỹ Linh (thành viên Câu lạc bộ Ca sĩ DNCG tiếp nối lời bài hát Để gió cuốn đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi, để gió cuốn đi. Gió cuốn đi cho mây qua dòng sông. Ngày vừa lên hay đêm xuống mênh mông...”. Âm nhạc một lần nữa gắn kết mọi người với nhau. Sự dè dặt của mọi người đã không còn khi tất cả cùng hòa vào lời ca tiếng hát. Đây là lần đầu tiên giới DNCG và Câu lạc bộ CSCG tổ chức giao lưu.

Linh mục Nguyễn Duy, đại diện tinh thần Câu lạc bộ CSCG, cho biết : “Đời sống của linh mục nhiều khi cũng cần đến việc thụ hưởng tinh thần. Âm nhạc chính là sợi dây dễ kết nối nhất”. Nhạc sĩ kiêm ca sĩ Lê Đức Hùng cho biết các thành viên trong câu lạc bộ hầu hết đều mong muốn được học hỏi những tính cách năng động của giới DNCG để từ đó mở ra cơ hội hợp tác lâu dài, có chiều sâu hơn giữa hai bên.

Ảnh các cha xứ trẻ bước từ cửa vào điện chính của nhà thờ để làm lễ

Theo Phêrô Nguyễn Đức Toàn cho biết: “Mục đích của việc thành lập cộng đoàn doanh nhân công giáo là cùng nhau chia sẻ, học tập giá trị tinh thần từ những người lãnh đạo doanh nghiệp, những cá nhân đang tham gia kinh doanh về quan điểm sống và phục vụ cộng đồng xã hội". Bốn tiêu chí “văn hóa Kitô giáo” được giới DNCG đặt ra từ ngày đầu thành lập đến nay gồm: trung thực, công bằng, yêu thương và an hòa.

Theo quy chế hoạt động của Cộng đoàn Doanh nhân Công giáo cho biết : “Bốn tiêu chí trên không dễ vận dụng, đòi hỏi sự khiêm tốn, nhẫn nại từ người lãnh đạo doanh nghiệp để dần dần “văn hóa Kitô giáo” lan tỏa trong gia đình, công ty. “Nếu lãnh đạo doanh nghiệp “đeo mặt nạ”, ba hoa, cường điệu với các cộng sự và người thân thì đến một lúc nào đó họ sẽ bị người khác vận dụng “chiêu” đó với mình". Những khó khăn trong kinh doanh, thậm chí những bất hòa trong gia đình đều được chia sẻ. Một khi đã là bạn tốt theo văn hóa Kitô giáo, chúng tôi tích cực xây dựng các mối quan hệ, hợp tác với nhau trong kinh doanh, sẵn sàng chia sẻ điều mình biết cho những người khác”.

Ảnh mọi người đang cầu nguyện 

Mục đích và tôn chỉ hoạt động của công giáo là diễn đoàn sinh hoạt chung của các doanh nhâ là Kitô hưu đang sinh sống, cư trú và hoạt động ở địa bàn thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội nhằm mục đích : “ Giúp nhau khơi dậy, củng cố Đức tin – Cậy – Mến của người Công giáo trong cuộc sống gia đình, xã hội và hoạt động kinh doanh . Liên kết, chia sẻ và hỗ trợ nhau để phát triển đời sống kinh tếm tinh thần trên nền tảng những giá trị đạo đức từ Tin Mừng, từ giáo huấn của Giáo Hội về con người và xã hội. Định kỳ hàng năm các thành viên Cộng đoàn cùng tham gia Thánh lễ và cầu nguyện chung tối thiểu 2 lần vào các ngày Thánh lễ Thánh bổn mạng của Cộng đoàn (1/5 hàng năm ) , thánh lễ thánh hóa việc làm, cầu bình an đầu năm, tổ chức vào đầu năm âm lịch.

Khoảng gần 12 giờ trưa, buổi ra mắt cộng đoàn doanh nhân công giáo tổng giáo phận Hà Nội kết thúc. Mọi người chia tay nhau trong tâm thái vững chãi, tràn đầy hạnh phúc. Năng lượng bình an mà họ vừa tiếp nhận được chắc chắn sẽ còn lan tỏa đến người thân và các cộng sự.