29/03/2024 lúc 02:19 (GMT+7)
Breaking News

Lễ Khánh thành khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây

VNHN - Ngày 16/11, Ban Quản lý khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi cảm giác mạnh Cầu kính Rồng mây (Cổng trời Ô Quý Hồ, Lai Châu) tổ chức lễ khai trương. Dự và cắt băng khai trương có đồng chí Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lai Châu,  đồng chí Từ Hữu Hà ,Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, Lai Châu, Nghệ sĩ nhân dân Trần Nhượng, các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, của tỉnh Lai Châu và huyện Tam Đường.

VNHN - Ngày 16/11, Ban Quản lý khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi cảm giác mạnh Cầu kính Rồng mây (Cổng trời Ô Quý Hồ, Lai Châu) tổ chức lễ khai trương. Dự và cắt băng khai trương có đồng chí Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Lai Châu, đồng chí Từ Hữu Hà, Chủ tịch UBND huyện Tam Đường, Lai Châu, Nghệ sĩ nhân dân Trần Nhượng, các đồng chí lãnh đạo các ban ngành, của tỉnh Lai Châu và huyện Tam Đường.

Các vị đại biểu tham dự lễ khai trương

Lai Châu là một điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước, thu hút nhiều bạn trẻ đưa nhau “đi trốn” phiêu lưu khám phá bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ. Với sự phát triển của du lịch bản địa, nhiều khu du lịch được ra đời góp phần giúp việc tham quan, khám phá cảnh đẹp tại đây thêm phần phong phú và thuận tiện hơn. Một trong những Khu du lịch được kể đến là Cầu Kính Rồng Mây. Đây là một quần thể công trình du lịch ngắm cảnh, văn hoá, khu vui chơi mạo hiểm và các hệ thống nhà hàng, khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành

Khởi công tháng 01/2018 với tổng mức đầu tư dự án: 1.000tỷ đồng, chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1: 300 tỷ đồng .Việc hoàn thành chặng đường 1 được đánh dấu mốc bằng việc Khánh thành Cầu kính Rồng Mây. Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam thang máy lồng kính trong suốt chiều cao 300m chinh phục đỉnh núi Ô Quy Hồ. Thang máy sẽ đưa du khách xuyên qua các tầng mây, thỏa sức hòa mình vào thiên nhiên, có thể ngắm nhìn đỉnh núi Fan-xi-păng hùng vĩ và quang cảnh núi rừng Tây Bắc. Khi du khách bước chân ra khỏi thang máy sẽ bắt gặp cầu kính trong suốt vươn ra khỏi vách núi 60m, sàn kính được lắp ghép bởi 3 lớp kính dày 10mm + 04 lớp phim dày 0.76mm , tổng độ dày mặt kính là 33.04mm được nhập khẩu từ Mỹ, đã được cơ quan chức năng kiểm định theo pháp luật và có thử nghiệm thực tế tại hiện trường (xe ô tô 8 tấn chạy qua). Hệ thống cầu kính dài 300m gắn liền vào vách núi đá ở độ cao 1000m so với độ cao của khe núi. Hệ thống thang máy và cầu kính được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo an toàn trong mọi điều kiện.

Quang cảnh buổi lễ 

Khép lại chặng đường giai đoạn 1, đó chính là thành quả của tập thể, đội ngũ cán bộ công nhân viên Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Hoàng Liên Sơn (CPTĐ) Hoàng Liên Sơn hình thành một sản phẩm dịch vụ du lịch hàng đầu tại Lai Châu đem lại sự hài lòng cho khách thập phương cũng như các tín đồ yêu du lịch thiên nhiên trong nước lẫn quốc tế.

Đây là bước ngoặt để du lịch Lai Châu nói chung và khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây nói riêng do Công ty CPTĐ Hoàng Liên Sơn đầu tư được nhiều người biết đến. Từ buổi đầu xây dựng còn hoang sơ đặt những “viên gạch” đầu tiên để rồi những khó khăn ban đầu ấy hứa hẹn trở thành địa điểm “check in” hấp dẫn không những ở địa điểm Cầu kính Rồng Mây hiện tại mà còn nhiều hạng mục sắp hoàn thiện ở thời gian tới.