20/04/2024 lúc 16:22 (GMT+7)
Breaking News

“Lễ hội Thái Lan 2019” hứa hẹn nhiều hoạt động hấp dẫn

VNHN - Ngày 16/8/2019, tại Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin và quảng bá cho lễ hội Thái Lan 2019 (Thái Fesival 2019) dưới sự chủ trì của Ngài đại sứ Tanee Sangrat.

VNHN - Ngày 16/8/2019, tại Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội diễn ra buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin và quảng bá cho lễ hội Thái Lan 2019 (Thái Fesival 2019) dưới sự chủ trì của Ngài đại sứ Tanee Sangrat.

Tại buổi họp báo nhiều thông tin quan trọng liên quan đến lễ hội Thái Lan được Ngài đại sứ thông tin đầy đủ với nhiều hoạt động thú vị, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm mới lạ như ẩm thực, vui chơi. Đặc biệt tại lễ hội lần này còn có hoạt động giúp gắn kết thêm tình hữu nghị 2 nước bằng việc công chiếu lại bộ phim điện ảnh “Thầu Chín ở Xiêm” kể về thời kỳ chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sinh sống và hoạt động cách mạng tại Thái Lan.

Các thông tin về Lễ hội được cung cấp tại buổi họp báo

Lễ Hội Thái Lan năm nay tổ chức là lần thứ 11, được tổ chức tại Trung tâm Thương mại AEON Mall (Long Biên) từ ngày 23 – 25/8/2019 với sự phối hợp của Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội, Phái đoàn Thái Lan, khối tư nhân và cộng đồng người Thái tại Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc, Việt Nam.

Theo Ngài đại sứ thì “Lễ hội Thái Lan được tổ chức nhằm mục đích quảng bá để người dân Việt Nam biết đến Thái Lan nhiều hơn, từ đó giúp tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau, đồng thời tìm kiếm các biện pháp hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Năm 2019 này Thái Lan lấy chủ đề “Đặc sản Địa phương, Hương vị Toàn cầu” hoặc “Local Best, Global Taste”.

Ngài đại sứ còn cho biết thêm: “Tại đây chúng tôi chú trọng giới thiệu tới bạn bè thế giới trong đó có Việt Nam các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt của Thái Lan. Chúng tôi đã làm những video clip để giới thiệu về đất nước Thái Lan và các mặt hàng được bán ngay tại Lễ hội Thái Lan vào cuối tuần này”.

Ngài đại sứ Tanee Sangrat cung cấp thông tin tại buổi họp báo

Được biết, Lễ hội Thái Lan 2019 gồm 3 hoạt động chính gồm: Lễ hội Thái Lan, Lễ hội ẩm thực thái Lan, Lễ hội phim Thái Lan. Mỗi hoạt động đều nhằm mang đến cho công chúng những trải nghiệm và hiểu biết khác nhau về nền văn hóa, ẩm thực cũng như tình hữu nghị hai nước.

Hình ảnh giới thiệu về Lễ hội Thái Lan 2019

Tại phần đầu của Lễ hội Thái Lan sẽ diễn ra hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ đặc sắc như múa Thái, quyền Thái cùng với các gian hàng để giới thiệu các loại hình dịch vụ khác nhau đến từ Thái Lan như loại  hình du lịch y tế và các dịch vụ chữa bệnh của các bệnh viện, các sản phẩm thuộc chương trình mỗi xã một sản phẩm – OTOP”. Bên cạnh đó còn có các mặt hàng do các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam sản xuất, các cơ quan, đơn vị cả khối nhà nước và tư nhân của Thái Lan chuẩn bị. Ngoài ra, lễ hội còn tổ chức các hoạt động kết nối doanh nghiệp nhằm tăng cường và thúc đẩy mạng lưới kinh doanh giữa Thái Lan và Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực (hoạt động này diễn ra vào trưa ngày 23/8/2019).

Điểm đặc sắc tiếp theo không thể không nhắc đến tại lễ hội Thái Lan 2019 chính là phần 2: Lễ hội ẩm thực.

Lễ hội lần này sẽ mời Viện Thực phẩm Quốc gia và đoàn chuyên gia ẩm thực đến từ Thái Lan đến phụ trách các gian hàng cũng như trình diễn nấu các món ăn ngay tại sự kiện bằng việc sử dụng công nghệ mới. Điều này có nghĩa rằng, đến với lễ hội Thái Lan 2019 bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn và thưởng thức nhiều món ăn khác nhau mang đậm chất tinh hoa Thái. Đối với những người đam mê ẩm thực thì đây quả là cơ hội hấp dẫn để bạn có thể giao lưu, học hỏi và tiếp thu nhiều nét hay đến từ nền  ẩm thực Thái Lan.

Ngoài ra, tại buổi họp báo Ngài đại sứ cho biết tại lễ hội này sẽ có sự tham dự của 70 doanh nghiệp đến từ Thái Lan.

Đặc biệt, Lễ hội Thái Lan 2019 có điểm mới nhất nằm ở phần 3 của chương trình mang tên “Lễ hội phim Thái Lan” với mục đích được kỳ vọng nhằm giới thiệu tới đông đảo công chúng Việt Nam về hình ảnh con người và đất nước Thái Lan thông qua các thước phim, từ đó giúp tăng cường tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau.

Cụ thể: Tại lễ hội phim Thái Lan sẽ tiến hành trình chiếu 2 bộ phim đặc sắc gồm “Thầu Chín ở Xiêm”. Đây là bộ phim kể về câu chuyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh thời kỳ sinh sống và hoạt động cách mạng tại Thái Lan. Thông qua bộ phim này người xem có thể hiểu hơn và tình hữu nghị, gắn bó và đoàn kết giữ hai đất nước, hai dân tộc Thái Lan và Việt Nam.

Bộ phim thứ 2 được công chiếu là bộ phim “Friend Zone” (tựa đề tiếng Việt là “Yêu nhầm bạn thân”). Đặc biệt, để thỏa mãn mong muốn và sở nguyện của nhiều người thì Đại sứ quán có mời đạo diễn Chayanop Boonprakob và nam diễn viên chính Naphat Siangsomboom đến tham dự và giao lưu trực tiếp tại lễ hội vào ngày 24/08.

Ngoài ra, tại lễ hội lần này còn diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn như hoạt động bốc thăm may mắn để có cơ  hội nhận các phần quà như vé máy bay khứ hồi tới Thái Lan, xe máy và các phiếu mua được được sử dụng trong các chuyến tham quan du lịch tại Thái Lan,... Được biết mỗi vé bốc thăm có giá 100.000 VNĐ/phiếu. Hoặc nếu khách hàng tiến hành mua hàng tại các gian hàng thuộc Lễ hội Thái Lan có giá trị trên 150.000 đồng có thể đem đổi lấy phiếu bốc thăm may mắn.

Tất cả số tiền thu được từ việc bán phiếu bốc thăm may mắn và vé xem phim sẽ được gửi đến các tổ chức từ thiện tại Việt Nam.

Năm 2017, Đại sứ quán Thái Lan đã dùng số tiền bốc thăm may mắn để trao tặng cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Hội nạn nhân chất đốc da cam Hà Nội với tổng số tiền là 507.660.000 đồng.

Hy vọng với tất cả ý nghĩa nhân văn và tốt đẹp mà Lễ hội Thái Lan 2019 mang lại có thể giúp tình hữu nghị hai nước ngày càng trở nên tốt đẹp hơn và thông qua Lễ hội này thì nhiều người dân Việt Nam sẽ hiểu hơn về những nét đẹp văn hóa của đất nước Thái Lan./.