19/04/2024 lúc 10:24 (GMT+7)
Breaking News

Lật phà ở hồ Victoria, 44 người chết hàng trăm người còn mất tích

VNHNO - Theo thông tin từ nhà chức trách thì ít nhất 44 người đã chết và hơn 200 người còn mất tích trong vụ lật phà ở hồ Victoria tại Tanzania (Châu Phi)

VNHNO - Theo thông tin từ nhà chức trách thì ít nhất 44 người đã chết và hơn 200 người còn mất tích trong vụ lật phà ở hồ Victoria tại Tanzania (Châu Phi).

Hiện tại lực lượng cứu hộ chỉ mới cứu được 37 người

Sự việc xảy ra hôm 20/9 khi chiếc phà chở hơn 300 khách bị lật ở khu vực giữa hai hòn đảo trên hồ Victoria ở biên giới Tanzania và Kenya của Châu Phi. Các hoạt động cứu hộ đã được triển khai, tuy nhiên, đến tối ngày 20/9 thì chỉ 37 người được cứu sống, 44 người đã chết và hàng trăm người vẫn còn đang mất tích. Hoạt động cứu hộ đã bị gián đoạn cho đến sáng ngày 21/9 do tầm nhìn buổi tối bị hạn chế.

Ít nhất 44 người đã chết, con số ấy dự đoán sẽ lên đến hơn 200 người

Theo thông tin ban đầu, chiếc phà bị lật do chở quá tải. Dù chưa có con số chính xác về số người đi trên phà, nhưng các nhân chứng kể lại tại tại thời điểm lật chiếc phà chở khoảng 400 hành khách. Bên cạnh số người trên phà lúc đó, chiếc phà cũng chở một lượng lớn hàng hóa. Hiện tại nhân viên lưu trữ và bán vé cũng là nạn nhân trong số 44 người thiệt mạng và thiết bị lưu trữ dữ liệu chưa được tìm thấy. Nhiều người ước tính số người chết sẽ tiếp tục tăng, có thể lên đến hơn 200 người.

Có khoảng 400 người đi trên chiếc phà thời điểm bị lật

Victoria là hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi. Nơi đây đã rất nhiều lần xảy ra tai nạn lật phà khiến hàng trăm người thiệt mạng bởi hầu hết các phà chở khách đều chở quá tải quy định.

Năm 1996, tại hồ này đã có hơn 800 người chết trong vụ chìm phà MV Bukoba chở hành khách và hàng hóa. 6 năm trước, 144 người thiệt mạng hoặc mất tích khi phà chở quá trọng tải bị đắm ở gần đảo Zanzibar, Tanzania./.