26/04/2024 lúc 01:54 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Xây dựng phương án, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021 an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế

Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Lào Cai đưa ra phương án: Nếu tổng số thí sinh thuộc diện F2 trên địa bàn toàn tỉnh không vượt quá 10 người thì sẽ bố trí cho thí sinh tham gia thi đợt 1

Nhằm đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thành công, an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT tỉnh Lào Cai trình phương án thi tốt nghiệp lên Bộ GD&ĐT chờ xét duyệt.

Ảnh minh họa.

Cụ thể phương án đưa ra: Nếu tổng số thí sinh thuộc diện F2 trên địa bàn toàn tỉnh không vượt quá 10 người thì sẽ bố trí cho thí sinh tham gia thi đợt 1, phương án này được trình lên Bộ GD&ĐT chờ xét duyệt.

Theo phương án này, thí sinh tham gia thi đợt 1 thuộc diện F2 trên địa bàn toàn tỉnh nếu không vượt quá 10 người thì sẽ bố trí thi, mỗi điểm thi bố trí ít nhất 1 phòng thi dự phòng cho thí sinh thuộc diện F2 đã hoàn thành cách ly từ sau ngày 04/7/2021 và những thí sinh có biểu hiện ho, sốt, đau rát họng…; phòng thi cho thí sinh F2 phải đảm bảo khoảng cách an toàn với các phòng thi khác và có lối đi riêng. Trường hợp không đủ phòng thi dự phòng, Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định lựa chọn điểm thi dự phòng gần điểm thi chính thức.

Để thực hiện phương án, trước đó thí sinh phải có đơn tự nguyện xin tham gia kỳ thi và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 sau khi làm xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng phương pháp RealTime-PCR.

Thí sinh thuộc diện F0 (dương tính với SARS-CoV-2), F1 phải cách ly và điều trị tại cơ sở y tế, tại khu cách ly tập trung: không tham dự Kỳ thi đợt 1, sẽ thi vào đợt 2 (thời gian sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo sau).

Do trên địa bàn tỉnh đã có 4 trường hợp dương tính với Covid- 19 nên các trường đã tổ chức học, ôn thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tuyến cho học sinh. Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2021, Lào Cai có 7.365 thí sinh đăng ký dự thi, tổ chức 20 điểm thi ở 9 huyện, thị, thành phố, với tổng số 349 phòng. Được biết, trong kỳ thi lần này tỉnh Lào Cai có một số trường hợp F2 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2021 đang được Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở GD&ĐT và các địa phương đang khẩn trương triển khai thực hiện, bảo đảm tốt nhất các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế../.