20/04/2024 lúc 18:54 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Thành quả từ chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Sau khi phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tỉnh Lào Cai đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân với tổng trị giá tiền mặt là gần 5 tỷ đồng, 30 máy tính và 370 smartphone.

Sau khi phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tỉnh Lào Cai đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân với tổng trị giá tiền mặt là gần 5 tỷ đồng, 30 máy tính và 370 smartphone.

Thời gian qua, do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 nên ngành giáo dục đã phải cho các trường học chuyển qua hình thức học trực tuyến, tuy nhiên đối với một số các em ở vùng nông thôn, người dân vẫn chưa tiếp cận được với Internet và họ cũng không rành sử dụng máy tính, phần mềm, các em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không đủ điều kiện mua các thiết bị phục vụ việc học tập,... đã gây gây ra những khó khăn lớn cho các em trong quá trình tiếp nhận giảng dạy từ thầy, cô.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” góp phần nâng cao chất lượng dạy và học cho các em học sinh.

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” là một trong những hoạt động của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện Chỉ thị số 24 ngày 3/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu giáo dục, đào tạo ứng phó với dịch Covid-19.

Để triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”, tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo các Sở, ngành, đơn vị liên quan, phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông rà soát việc phủ sóng di động trên địa bàn toàn tỉnh. Ưu tiên đầu tư cho các trạm BTS (là một cơ sở hạ tầng viễn thông được sử dụng nhằm tạo thông tin liên lạc không dây giữa các thiết bị thuê bao viễn thông và nhà điều hành mạng) để nâng cao chất lượng sóng di động và đường truyền Internet. Đề xuất các gói cước ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên. Ngoài ra, tỉnh Lào Cai còn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lồng ghép phát động kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm với cộng đồng và thế hệ tương lai bằng việc ủng hộ kinh phí, hiện vật để giúp đỡ những học sinh thuộc gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chưa có thiết bị học tập trực tuyến.

Mặc dù mới được phát động, nhưng Chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị, cá nhân trên cả nước. Tính đến đầu tháng 10/2021, tỉnh Lào Cai đã nhận được ủng hộ gần 5 tỷ đồng tiền mặt; 30 máy tính và 370 smartphone để chung tay cùng các ngành, các cấp hỗ trợ các em học sinh, sinh viên ở vùng nông thôn, các em có hoàn cảnh khó khăn, chưa tiếp cận được với Internet,...được bình đẳng trong tiếp cận kiến thức./.