20/04/2024 lúc 17:53 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Tập huấn dạy học trực tuyến cho giáo viên tiểu học

Phối hợp cùng với Trung tâm sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng, Sở GD&ĐT Lào Cai đã tiến hành tập huấn trực tuyến cho cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp cùng với Trung tâm sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng, Sở GD&ĐT Lào Cai đã tiến hành tập huấn trực tuyến cho cán bộ quản lý (CBQL) và giáo viên tại các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh.

Trong buổi tập huấn có Giám đốc vận hành CFC Việt Nam, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Anh và chuyên gia giáo dục, Tiến sĩ đại học Tsukuba Nhật Bản, bà Nguyễn Thị Thu trực tiếp đào tạo huấn luyện. 

Nội dung tập huấn được chia ra làm 3 khóa. Khóa 1 là thực hiện theo chương trình “Em an toàn hơn cùng Google” với sự tham dự của các cán bộ quản lý, giáo viên đến từ 9 huyện, thị xã, thành phố Lào Cai. Trong buổi tập huấn, các cán bộ sẽ được đào tạo về kỹ năng đảm bảo an toàn trên mạng cho trẻ em dựa trên 5 yếu tố “Thông minh- Tỉnh táo- Mạnh mẽ- Tử tế - Can đảm.”

Các CBQL, giáo viên tham gia buổi tập huấn “Em an toàn hơn cùng Google”.

Khóa 2 sẽ tập trung khai thác vai trò của các bậc phụ huynh trong giáo dục con trẻ ở thời đại 4.0 qua chương trình “Làm cha mẹ 4.0”. Trong đó, chỉ ra những sai lầm mà cha mẹ thường gặp phải và đưa ra giải pháp khắc phục, giúp cha mẹ và con cái có thể lắng nghe, thấu hiểu lẫn nhau nhiều hơn.

Khóa 3 sẽ bàn về “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường trong giáo dục”. Mỗi huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Lào Cai sẽ được hỗ trợ 2 điểm cầu để tập huấn cùng các trường trong dự án của Trung tâm sức khỏe gia đình và phát triển cộng đồng (CFC Việt Nam).

Vào ngày 7/11 vừa qua, các giáo viên và các CBQL tại trường học trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã hoàn thành xong buổi tập huấn khóa 1. Dự kiến trong tháng 11 này, cả 3 khóa tập huấn sẽ được triển khai và hoàn tất.

Theo bà Trần Thị Minh Thu, Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học (Sở GD&ĐT Lào Cai) cho biết: Trong thời đại 4.0 cha mẹ và thầy cô luôn lo lắng về cách dùng Internet của học sinh. Làm thế nào để dùng mạng an toàn và đúng mục đích? Là câu hỏi được đặt ra rất nhiều trong thời gian gần đây. Do đó, việc tập huấn là cơ hội rất đáng quý, góp phần nâng cao trình độ, kiến thức về cách sử dụng mạng hiệu quả cho giáo viên và các bậc phụ huynh. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện tại. Việc dạy và học có thể diễn ra bất cứ lúc nào nên việc đảm bảo không gian an toàn cho con trẻ học tập là cực kỳ quan trọng và cần thiết./.