29/03/2024 lúc 02:53 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng kết quả chỉ số cải cách hành chính

Chiều 24/6, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số cải cách hành chính và và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2020.

Chiều 24/6, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến công bố Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2020.

Tại điểm cầu Chính phủ, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo CCHC Chính phủ; đồng chí Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính Phủ đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương.

Tại điểm cầu tỉnh Lào Cai, dự hội nghị có đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

Điểm cầu tỉnh Lào Cai.

Hội nghị trực tuyến nhằm công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2020 (Par Index) của các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW và công bố Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2020 (SIPAS).

Tỉnh Lào Cai với 85,55 điểm đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Chỉ số Cải cách năm 2020 tăng 01 bậc so với năm 2019 và 7 bậc so với năm 2018.

Đối với chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2020 tỉnh Lào Cai đứng thứ 56 với tỷ lệ 80,01%. Tỉnh Quảng Ninh với tỷ lệ 95,76% đứng thứ nhất, thành phố Hải Phòng với tỷ lệ 93,5% đứng thứ 2, tỉnh Bắc Giang với tỷ lệ 92,54 % xếp thứ 3.

Chỉ số cải cách hành chính và hài lòng về sự phục vụ hành chính là công cụ quản lý hiệu quả giúp Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương nhận diện rõ những kết quả đạt được, cũng như những tồn tại, hạn chế của nền hành chính nói chung, của quá trình triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm của bộ, ngành, địa phương nói riêng từ đó cần có các giải pháp để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính một cách toàn diện, lấy sự hài lòng của người dân là thước đo hiệu lực hoạt động của bộ máy Nhà nước./.