19/04/2024 lúc 06:23 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Văn Bàn

Chiều 07/8, Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra và làm việc với huyện Văn Bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát.

Trước tình hình dịch Covid-19 trong nước và thế giới đang diễn biến ngày càng phức tạp, chiều 07/8, Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến kiểm tra và làm việc với huyện Văn Bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các chốt kiểm soát.

Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và lãnh đạo huyện Văn Bàn.

Đại diện lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch nút giao IC16 thuộc xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn báo cáo tình hình phòng, chống Covid-19 với Đoàn công tác.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại nút giao IC16 thuộc xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn; chốt kiểm dịch Xuân Sang, xã Tân An, huyện Văn Bàn; các điểm chốt có đường mòn, lối mở trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận huyện Văn Bàn. Tại các chốt kiểm soát, đại diện chức năng đã báo cáo với đoàn về tình hình phòng, chống dịch Covid-19.

Đoàn công tác đến kiểm tra chốt kiểm dịch Xuân Sang, xã Tân An, huyện Văn Bàn.

Đồng chí Giàng Thị Dung - Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương tinh thần nỗ lực, khắc phục khó khăn của các lực lượng tại các chốt. Trong thời gian tới tỉnh Lào Cai sẽ có nhiều công dân từ vùng dịch trở về bằng phương tiện xe máy trên đường mòn, lối mở nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao, vì vậy đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt tiếp tục nêu cao sự quyết tâm, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ, tập trung quản lý chặt chẽ người và phương tiện ra, vào tỉnh, đảm bảo hoạt động của chốt kiểm soát nghiêm túc, hiệu quả. Ngoài ra, cần xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đoàn công tác đến kiểm tra chốt kiểm dịch tại đường mòn, lối mở trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc địa phận huyện Văn Bàn.

Để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đề nghị các trường hợp người dân về từ vùng dịch cần chủ động liên hệ ngay với chính quyền địa phương, cơ quan y tế trước khi về/ngay sau khi về địa phương để được hỗ trợ, hướng dẫn; Các cơ quan y tế, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân không chủ quan, lơ là; vận động con em mình chủ động khai báo y tế khi về từ vùng dịch để được hỗ trợ, hướng dẫn; Người dân nếu phát hiện trường hợp người về từ các tỉnh có dịch cần báo ngay cho chính quyền địa phương hoặc đường dây nóng.

Đường dây nóng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19:

Bộ Y tế: 19009095.

Sở Y tế tỉnh Lào Cai: 0969.841.414

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai: 0822.188.137./.