29/03/2024 lúc 04:01 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Người dân khi đến/về tỉnh cần phải lưu ý những gì

Ngày 16/10/2021, UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 4986/UBND-VX về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Ngày 16/10/2021, UBND tỉnh Lào Cai ban hành văn bản số 4986/UBND-VX về việc hướng dẫn thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Theo đó, người dân khi đến/về tỉnh Lào Cai cần phải khai báo y tế trung thực và thực hiện nghiêm các quy định sau:

Người đến/về từ các vùng nguy cơ thấp tương ứng với màu xanh (cấp 1): Với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ liều) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương), thực hiện tự theo dõi sức khỏe trong vòng 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương; với người chưa tiêm hoặc chưa tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Thực hiện tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương.

Ảnh minh họa.

Người dân từ các tỉnh thành khác đến/về tỉnh Lào Cai thực hiện khai báo tại nút giao Km237 cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Người đến/về từ các vùng nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng (cấp 2): Với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ liều) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương), phải thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày kể từ ngày về đến địa phương; với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Thực hiện tự theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày kể từ ngày về đến địa phương.

Người đến/về từ các vùng nguy cơ cao tương ứng với vùng cam (cấp 3): Với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ liều) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương), phải thực hiện cách ly tại nhà 7 ngày (lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR ngày đầu và ngày thứ 7); với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Thực hiện cách ly tại nhà 14 ngày (lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ nhất và ngày thứ 14).

Người đến/về từ các vùng nguy cơ rất cao tương ứng màu đỏ (cấp 4): Với người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (có chứng nhận tiêm chủng đủ liều) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm đến/về địa phương), phải thực hiện cách ly tập trung 7 ngày (lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR ngày đầu và ngày thứ 7); với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19. Thực hiện cách ly tập trung 14 ngày (lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14).

Đối với các trường hợp về/đến từ các tỉnh như Thành Phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An: Thực hiện cách ly tập trung đủ 14 ngày (lấy mẫu xét nghiệm ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14). Khi người dân về qua Chốt kiểm dịch Km237 thực hiện cách ly tập trung tại Trung tâm dạy nghề nông dân huyện Bát Xát; người dân về qua các Chốt khác vào địa bàn tỉnh thì người huyện nào thực hiện cách ly tập trung tại huyện đó. Người dân đến/về từ các vùng dịch khác (không phải từ thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các tỉnh miền Nam) thực hiện cách ly tập trung tại Trung đoàn 254.

Các quy định trên được thực hiện từ 00h00’ ngày 17/10/2021./.