24/04/2024 lúc 16:49 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Mưa lũ lớn khiến 01 người thiệt mạng

Chiều 29/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, mưa lũ trên diện rộng khiến mực nước một số sông, suối trên địa bàn tỉnh Lào Cai dân cao làm một người thiệt mạng.

Chiều 29/7, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai cho biết, mưa lũ trên diện rộng khiến mực nước một số sông, suối trên địa bàn tỉnh Lào Cai dâng cao làm một người thiệt mạng.

Cụ thể, khoảng 11 giờ ngày 28/7, người dân thôn Lầu Thí Chải, xã Tả Thàng, huyện Mường Khương phát hiện một thi thể là nữ giới bị đuối nước trôi dạt vào bờ sông Xanh (sông Chảy).

Ngay sau khi nhận được thông tin trình báo của người dân, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đến hiện trường để xác minh, làm rõ. Được biết, nạn nhân là Tải Sờ Sần (sinh năm 2007, Dân tộc Phù Lá, có hộ khẩu thường trú tại thôn Thải Giàng Sán, xã Tả Gia Khâu, huyện Mường Khương), nguyên nhân ban đầu được xác định là do bất cẩn trượt chân ngã xuống sông, sau đó bị dòng nước xiết cuốn trôi dẫn đến tử vong.

Ảnh minh họa.

Cùng ngày, do chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ gió trên cao, các khu vực khác trong tỉnh có mưa, mưa rào và dông. Rải rác mưa vừa, có nơi mưa to.Trong đó: thị trấn Phố Lu (Bảo Thắng) 51,8mm xã Nậm Chảy (Mường Khương) 59mm, thị trấn Bát Xát trội hơn 74,8mm; xã Gia Phú (Bảo Thắng) mưa nhiều nhất 91,2mm.

Dự báo đêm về sáng ngày 30/7, vùng hội tụ gió trên cao hoạt động trở lại gây mưa, mưa rào trên diện rộng và dông rải rác, một số địa phương tiếp tục có mưa vừa, có nơi mưa to.

Hiện tại đang là thời kỳ cao điểm của mùa mưa lũ, mực nước trên các sông suối cao, nước chảy mạnh, vì vậy người dân cần cẩn thận khi hoạt động trên sườn dốc các sông, suối để phòng tránh các hiểm họa xảy đến./.