17/04/2024 lúc 05:53 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: giúp đỡ dân nghèo vượt khó

VNHN - Thời gian qua, nhằm góp phần củng cố, xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh, nhiều đảng viên là cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã được phân công giúp đỡ các gia đình nghèo, gia đình khó khăn ở khu vực biên giới

VNHN - Thời gian qua, nhằm góp phần củng cố, xây dựng địa bàn biên giới vững mạnh, nhiều đảng viên là cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai đã được phân công giúp đỡ các gia đình nghèo, gia đình khó khăn ở khu vực biên giới.

Thực hiện Chỉ thị số 681-CT/ĐU ngày 8/10/2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đội Biên phòng về việc phân công đảng viên phụ trách các hộ gia đình ở khu vực biên giới, đến nay, 361 cán bộ, đảng viên Bộ đội Biên phòng được phân công phụ trách giúp đỡ gần 2000 hộ gia đình ở các xã, phường, thị trấn biên giới. Các đảng viên xanh đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, bám địa bàn, đến từng gia đình gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi, nắm chắc tình hình, hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng hộ để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ huy đơn vị có biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

Đảng viên quân hầm xanh giúp đỡ dân nghèo vùng biên giới (Ảnh: TTXVN)

Sau 1 năm triển khai, các đảng viên được phân công đã giúp đỡ 365 hộ gia đình sửa chữa, làm mới nhà với hơn 1600 ngày công; hướng dẫn kỹ thuật trồng cây, kỹ thuật chăn nuôi, lợn, gà vịt, bò, dê cho 506 hộ gia đình; giúp 140 hộ gia đình phát triển trồng rừng, 156 ngày công chăm sóc rừng, phát triển kinh tế rừng. Các đảng viên còn giúp hơn 1.500 ngày công thu hoạch, lúa, hoa màu; vận động 430 hộ gia đình chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi và biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Bên cạnh đó, các đảng viên được phân công còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương vận động kinh phí từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trao tặng hơn 1600 suất quà cho các hộ gia đình, học sinh nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng 20 căn nhà tình nghĩa tặng các hộ nghèo.

Với những nỗ lực, đóng góp của các đảng viên là cán bộ, chiến sĩ Biên phòng, đời sống của nhân dân đã được cải thiện. Số người dân xuất cảnh lao động đi làm thuê bất hợp pháp ở các xã biên giới đã giảm. Học sinh có hoàn cảnh khó khăn được cán bộ Biên phòng vận động giúp đỡ tiếp tục đến trường. Nhân dân tin tưởng, cung cấp cho Bộ đội Biên phòng nhiều nguồn tin có giá trị góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.