29/03/2024 lúc 12:57 (GMT+7)
Breaking News

Lào Cai: Bí thư Tỉnh ủy tiếp xã giao Đoàn công tác Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB)

Chiều ngày 18/10, đồng chí Đặng Xuân Phong - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác Ngân hàng Phát triển châu Á

Chiều ngày 18/10, đồng chí Đặng Xuân Phong - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam - ông Andrew Jeffries làm Trưởng đoàn. 

   Quang cảnh buổi tiếp xã giao.

Ngân hàng Phát triển châu Á (tiếng Anh: The Asian Development Bank; viết tắt: ADB) là một thể chế tài chính đa phương cung cấp các khoản tín dụng và hỗ trợ kỹ thuật nhằm giúp các nước châu Á xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế-xã hội. Ngân hàng được thành lập vào năm 1966, có trụ sở chính tại Manila và chủ tịch là một người Nhật Bản.

Tại buổi làm việc, đồng chí  Đặng Xuân Phong - Bí thư Tỉnh ủy đã thông tin với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á về tình hình kinh tế tại Lào Cai cũng như định hướng phát triển của tỉnh trong thời gian tới. 

Thời gian qua, các chương trình, dự án của Ngân hàng Phát triển châu Á được thực hiện rất hiệu quả tại Lào Cai, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông kết nối, cơ sở hạ tầng du lịch và phát triển nền giáo dục.

Tỉnh Lào Cai mong muốn Ngân hàng Phát triển châu Á sẽ tiếp tục quan tâm tài trợ cho dự án phát triển hạ tầng và đô thị bền vững của tỉnh, tập trung vào đô thị trọng tâm, gắn kết bằng hạ tầng giao thông kết nối du lịch,... để Lào Cai sớm trở thành tỉnh phát triển của vùng trung du và miền núi phía Bắc. 

Thay mặt Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á, ông Andrew Jeffries cảm ơn sự đón tiếp chu đáo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy dành cho đoàn. Ông Andrew Jeffries cho biết: Ngân hàng sẽ tiếp tục phối hợp, làm việc với tỉnh Lào Cai và bộ, ngành Trung ương để có những kế hoạch, thực hiện các dự án với tỉnh trong thời gian tới. Qua đó, đưa Lào Cai trở thành một tỉnh phát triển trong khu vực./.