25/04/2024 lúc 22:11 (GMT+7)
Breaking News

Lãnh đạo TP.HCM dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

VNHN - Hôm nay, ngày 19/5, Đoàn lãnh đạo và nhân dân TP.HCM đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

VNHN - Hôm nay, ngày 19/5, Đoàn lãnh đạo và nhân dân TP.HCM đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và tượng đài Bác Hồ tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

Ông Nguyễn Thiện Nhân – Bí thư Thành ủy TP.HCM dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn lãnh đạo TP.HCM có sự góp mặt của ông Nguyễn Thiện Nhân - bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Trần Lưu Quang - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, bà Nguyễn Thị Lệ - chủ tịch HĐND TP.HCM, ông Nguyễn Thành Phong - chủ tịch UBND TP.HCM, bà Tô Thị Bích Châu - chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, cùng đại diện các sở ban ngành, đoàn viên thanh niên và người dân TP.HCM.

Đoàn lãnh đạo dâng hương tại Bảo tàng Hồ Chí Minh TP.HCM

Tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, đoàn lãnh đạo đã dâng hương, dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc đấu tranh, giải phóng dân tộc, khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Trước sự hy sinh to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các đại biểu nguyện tiếp tục thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chung tay xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, phát triển “sánh vai với các cường quốc năm châu”.

Đoàn cũng đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng. Tại đây, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng, vị lãnh tụ của giai cấp công nhân, một tấm gương sáng về cần kiệm, liêm chính. Người đã sáng lập ra tổ chức Công hội Đỏ, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của phong trào đấu tranh của giai cấp công nhân Việt Nam trong những thập niên đầu thế kỷ 20.

Các đại biểu cũng nguyện xin hứa sẽ xây dựng TP.HCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình. Hết lòng hết sức tận tâm phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.

Ngày nay, những người lãnh đạo trẻ luôn thấu hiểu sâu sắc, công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã cho chúng ta được sống trong hòa bình với sự đầy đủ, ấm no, là tấm gương trong học tập và rèn luyện./.