29/03/2024 lúc 08:10 (GMT+7)
Breaking News

Lãnh đạo TP.HCM dâng hoa kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước

VNHN - Lãnh đạo TP.HCM tổ chức nhiều đoàn dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp thống nhất đất nước.

VNHN - Lãnh đạo TP.HCM tổ chức nhiều đoàn dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp thống nhất đất nước.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân thắp hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP.HCM.

Hôm nay, ngày 29/4, nhân kỷ niệm 45 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975- 30/4/2020), Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ thành phố (Đồi không tên, quận 9, TP Hồ Chí Minh).

Tại đây, các đại biểu đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính và biết ơn trước công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh viếng Nghĩa trang liệt sĩ thành phố

Sau lễ dâng hoa, dâng hương các Anh hùng liệt sĩ, các đại biểu đã đến thắp hương từng ngôi mộ, nơi an nghỉ của 14.500 Anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ và tri ân. Sau khi viếng Nghĩa trang liệt sĩ TP Hồ Chí Minh, đoàn đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương, tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang TP Hồ Chí Minh (Lạc Cảnh, quận Thủ Đức). Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, một cách thành kính và trang nghiêm.

Đoàn lãnh đạo TP.HCM dâng hoa tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đền tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi). Các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các Anh hùng liệt sĩ, những người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Đoàn cũng đã đến viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện Củ Chi và Nghĩa trang chính sách thành phố, dâng hương, dâng hoa, viếng vong linh Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại Nhà tưởng niệm Mẹ, ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi.

Các Đoàn đại biểu đã đến dâng hương trong không khí hết sức trang nghiêm và tự hào dân tộc, để tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các mẹ, các anh, cán bộ, chiến sĩ đã chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.