29/03/2024 lúc 15:32 (GMT+7)
Breaking News

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa làm việc với Bamboo Airways

Sáng ngày 16/12/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), do ông Nguyễn Minh Quân – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Hãng hàng không Tre Việt làm trưởng đoàn.

Sáng ngày 16/12/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty CP Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways), do ông Nguyễn Mạnh Quân – Phó Tổng Giám đốc Thường trực Hãng hàng không Tre Việt làm trưởng đoàn.

Ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó TGĐ thường trực Bamboo Airways thông tin về tình hình hoạt động

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Quân - Phó Tổng Giám đốc Thường trực Bamboo Airways đã thông tin về tình hình hoạt động của hãng thời gian qua, trong đó các chuyến bay nội địa vẫn hoạt động khá tốt nhờ các giải pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19 của Chính phủ.

Để phục vụ bà con Việt Kiều về quê ăn Tết và chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc, Bamboo Airways đề nghị tỉnh Thanh Hóa cho hãng mở đường bay thẳng, đưa khách từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan về Cảng Hàng không Thọ Xuân.

Vấn đề này sẽ liên quan đến quy định cách ly y tế 14 ngày phòng chống dịch bệnh Covid-19 nên nếu được chấp thuận, cần các cơ quan liên quan của tỉnh cùng vào cuộc phối hợp công tác an ninh, vận chuyển đến nơi cách ly, ăn ở… triển khai các giải pháp cách ly đúng quy định.

Nguyện vọng của Bamboo Airways là đưa khách xuống cách ly tại một khu riêng biệt tại quần thể khách sạn FLC Sầm Sơn. Nếu được, sẽ có khoảng 10 chuyến bay chở khách về trong khoảng thời gian từ nay đến gần Tết Nguyên đán bằng loại máy bay 190 ghế ngồi.

Đ/c Mai Xuân Liêm phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi xem xét đề nghị từ phía Bamboo Airways và trao đổi thảo luận với các ngành; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đánh giá cao sự phối hợp của Bamboo Airways trong việc mở các đường bay tới Cảng Hàng không Thọ Xuân trong thời gian qua. Đây chính là yếu tố quan trọng cho phát triển cảng hàng không này, đồng thời có tác động tích cực tới thu hút đầu tư cũng như phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa.

Về đề xuất mở các đường bay từ nước ngoài về Cảng Hàng không Thọ Xuân, đồng chí chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan khảo sát điều kiện thực tế tại Cảng Hàng không Thọ Xuân, Khu nghỉ dưỡng FLC cũng như các điều kiện liên quan; sau khi có báo cáo tham mưu, UBND tỉnh sẽ có công văn phúc đáp Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm cũng đề nghị phía Bamboo Airways có văn bản gửi UBND tỉnh về việc xin mở thêm đường bay thẳng từ nước ngoài về Thanh Hóa, trong đó có xây dựng các phương án liên quan một cách cụ thể, để tỉnh làm cơ sở xem xét./.