20/04/2024 lúc 03:55 (GMT+7)
Breaking News

Làng nho Phước Thuận – Điểm đến của du khách trong dịp Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019

Còn khoảng nửa tháng nữa sẽ diễn ra Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận, hiện nay, ở Làng nho Phước Thuận, nông dân đang tích cực chăm sóc các vườn nho ăn trái để chuẩn bị nho tươi phục vụ cho du khách tham quan, trải nghiệm. Các cơ sở kinh doanh, mua bán nho cũng chuẩn bị da dạng các sản phẩm từ nho để phục vụ du khách trong dịp diễn ra lễ hội.

VNHN-Còn khoảng nửa tháng nữa sẽ diễn ra Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận, hiện nay, ở Làng nho Phước Thuận, nông dân đang tích cực chăm sóc các vườn nho ăn trái để chuẩn bị nho tươi phục vụ cho du khách tham quan, trải nghiệm. Các cơ sở kinh doanh, mua bán nho cũng chuẩn bị da dạng các sản phẩm từ nho để phục vụ du khách trong dịp diễn ra lễ hội.  


Vườn nho ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước

Hướng đến Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019, gia đình ông Nguyễn Minh Tâm ở thôn Phước Khánh, xã Phước Thuận đã chuẩn bị hơn 2 sào nho đỏ cho trái chín vào thời điểm Lễ hội diễn ra để phục vụ khách tham quan, trải nghiệm và mua nho tươi tại vườn. Hiện nay, vườn nho đang chín bói, ông đang tập trung tỉa trái để có những chùm nho đẹp phục vụ du khách đến tham quan và trải nghiệm tại vườn nho của gia đình. Ông Nguyễn Minh Tâm chia sẻ: “Còn khoảng nữa tháng nữa là Lễ hội nho và vang Ninh Thuận sẽ diễn ra. Để chuẩn bị cho lễ hội này, nhà tôi có 2 sào nho đang chín phục vụ nhu cầu của khách tham quan. Đây là dịp để quảng bá và giới thiệu trái nho của Ninh Thuận đến người dân trong nước và quốc tế. Chúng tôi hy vọng du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị ở các vườn nho trên địa bàn xã. Chúng tôi sẽ phục vụ tận tình cho du khách khi đến tham quan ở các vườn nho”. 


Ông Nguyễn Minh Tâm chăm sóc vườn nho

Thời gian qua, UBND huyện Ninh Phước đã chỉ đạo xã Phước Thuận chuẩn bị trên 30 ha nho cho trái chín vào khoảng cuối tháng 4 và đầu tháng 5 để phục vụ du khách. Nhờ thời tiết thuận lợi nên diện tích nho của bà con phát triển tốt và chín đúng thời điểm diễn ra lễ hội. Ngoài hoạt động tham quan tại các vườn nho, trên địa bàn xã có khoảng 15 hộ chuyên bán các loại nho cảnh cũng đã chuẩn bị những chậu nho kiểng đẹp. Bên cạnh đó, 6 cơ sở kinh doanh, mua bán nho tươi và các sản phẩm từ nho dọc Quốc lộ 1A cũng đang tập trung nguồn hàng và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất và nơi đón tiếp khách, nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách, góp phần tạo nên thành công của lễ hội. Chị Trần Nữ Hồng Huyền – Cơ sở rượu vang nho Thiên Thảo chia sẻ: “Dịp Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2019 trùng với dịp lễ 30-4 và 1-5 nên Cơ sở Thiên Thảo đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để du khách đến tham quan và mua sắm với các sản phẩm như: nho sấy, táo sấy, rượu vang xanh, vang đỏ, mật nho, xi rô… tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được công bố về vấn đề an toàn thực phẩm nên sẽ góp phần đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách khi đến mua sắm. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo của cơ sở sẽ đáp ứng nhu cầu tham quan và mua sắm của khu khách dịp diễn ra lễ hội”.  


Cơ sở rượu vang nho Thiên Thảo, xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước

Để tạo ấn tượng đẹp cho du khách đến Phước Thuận vào dịp Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận và kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Ninh Thuận 16-4, thống nhất đất nước ngày 30-4, UBND xã Phước Thuận phát động phong trào vệ sinh môi trường, sửa chữa các trục đường vào các làng nho và mỗi nhà vườn trồng nho chủ động trang trí nhằm thu hút du khách trong dịp lễ hội. Ông Nguyễn Đức Thuận - Chủ tịch UBND xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước cho biết thêm: “Đây là dịp để quảng bá các sản phẩm, quê hương con người Ninh Thuận, địa phương cũng xác định tính chất quan trọng cũng đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo từ đầu vụ để các ngành, các hội đoàn thể và nhân khôi phục và phát triển diện tích nho trên địa bàn. Để phục vụ cho Lễ hội Nho và vang Ninh Thuận ngoài Trang trại nho Ba Mọi, điểm dừng chân Thiên Thảo ra thì địa phương cũng phát triển vụ nho Đông Xuân của thôn Phước Khánh diện tịch trên 30 ha, đồng thời gắn với các sản phẩm du lịch khác ở địa phương như các đình làng, các điểm du lịch nhà vườn. Về các sản phẩm nho phục vụ lễ hội rất phong phú, ngoài nho tươi thì trên địa bàn cũng sản xuất các sản phâm như nho khô, nho sấy, táo sấy, rượu nho… Bên cạnh đó địa phương đang tập trung làm vệ sinh môi trường, bê tông hóa, kiên cố hóa các địa điểm đến tham quan đảm bảo phục vụ tốt cho lễ hội Nho và Vang sắp tới”. 


Du khách tham quan tại Trang trại nho Ba Mọi, huyện Ninh Phước

Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, những giàn nho chín mọng trĩu quả từ sự cần cù chăm sóc của người nông dân và những sản phẩm từ nho sẽ để lại ấn tượng đẹp đối với du khách khi đến tham quan và trải nghiệm tại Làng nho Phước Thuận trong thời gian diễn ra Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019.

Cổng TTĐT Ninh Thuận