19/04/2024 lúc 23:06 (GMT+7)
Breaking News

Làng may cờ Từ Vân, Thường Tín, Hà Nội tất bật trước ngày Quốc khánh 2.9 : Niềm vui xen lẫn tự hào

VNHN - Tại làng Từ Vân (Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội), nơi in thêu những lá Cờ Tổ quốc với nhiều kích cỡ, một số gia đình may hàng cờ cho biết, những ngày này công việc may và thêu cờ trở nên tất bật hơn bao giờ hết. Có nơi thêu phải tăng cường hàng chục nhân lực.

VNHN - Gần đến ngày Quốc khánh (2-9), tại làng Từ Vân (Lê Lợi, Thường Tín, Hà Nội), nơi in thêu những lá Cờ Tổ quốc với nhiều kích cỡ, một số gia đình nhiều đời làm nghề cho biết,  công việc in, may và thêu cờ trở nên tất bật hơn bao giờ hết. Tuy vất vả, nhưng mọi người đều rất tự hào vì tình yêu của họ gửi gắm trong mỗi nét in, đường thêu sẽ tung bay trên khắp mọi miền của Tổ quốc yêu thương.

Anh Đặng Hồng Hưởng, một thợ may cờ lâu năm vừa làm việc vừa trao đổi với chúng tôi cho biết : Trong dịp 2/9 lần này, anh không chỉ in các loại cờ Tổ quốc mà các loại Cờ đoàn, cờ nhỏ, cờ phục vụ trong nhà trường cũng đang được rất nhiều người đặt, để chuẩn bị tới ngày khai giảng năm học mới 5/9.

Kích thước lá cờ được thiết kế, đo đạc cẩn thận trên máy vi tính để đưa tới tay người dân chất lượng sản phẩm tốt nhất, những lá cờ đẹp nhất, đón mừng những ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của Dân tộc

Chị Vương Thị Nhung, một người thợ trong gia đình may cờ truyền thống 3 đời tại làng Từ Vân cho biết, Cờ đỏ sao vàng  đang trong giai đoạn “vào mùa”, hướng tới kỷ niệm Quốc khánh 2/9. Cơ sở chị vẫn đang tất bật làm hàng nghìn chiếc cờ may để trả hàng cho khách từ mọi miền của Tổ quốc đặt trong dịp này. 

Một người thợ đang tỉ mẩn in từng ngôi sao lên từng lá cờ nhỏ phục vụ các em học sinh nhân dịp khai giảng 5/9.

Từng đường kim mũi chỉ đều được tỉ mỉ và cẩn thận để mang lại sản phẩm tốt nhất tới tay người dùng.

Không chỉ có những nghệ nhân mới may cờ, cả những đứa trẻ ở ngôi làng Từ Vân cũng mang trong mình dòng máu đam mê công việc này.

Ngay cả những thanh niên trẻ cũng có niềm đam mê tới nghề in thêu may cờ.

Hai thế hệ cùng tiếp nối đan xen lẫn nhau để gìn giữ sợi dây nghề thêu cờ cùng chung mong muốn nghề truyền thống của làng không bị mai một.

Từng mũi kim sợi chỉ chứa đựng tình yêu nước sâu sắc được gửi gắm vào trong lá Cờ Tổ quốc.

Đóng gói những thành phẩm được hoàn thành để gửi tới người dân ở nơi biên giới, hải đảo

Những đứa trẻ với hi vọng chúng sẽ tiếp nối , phát triển được làng nghề may cờ truyền thống từ lâu đời