20/04/2024 lúc 04:41 (GMT+7)
Breaking News

Lan tỏa thông điệp 'Không ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết'

VNHN - Cùng chung tay với ngành y tế để phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Bộ Y tế đề nghị các doanh nghiệp gửi nhiều thông điệp tới người dân cả nước.

VNHN - Cùng chung tay với ngành y tế để phòng chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Bộ Y tế đề nghị các doanh nghiệp gửi nhiều thông điệp tới người dân cả nước.

Ảnh minh họa - Internet 

Để đa dạng hóa cách thức truyền tải thông điệp phòng chống COVID-19 tới người dân cả nước theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, từ 30/3, Bộ TT&TT và Bộ Y tế đã đề nghị các doanh nghiệp viễn thông cố định và di động truyền tải thông điệp “Bộ Y tế đề nghị mọi người dân không ra khỏi nhà khi không thật cần thiết" thông qua âm báo được phát mỗi khi thực hiện một cuộc gọi từ các thuê bao di động và thuê bao cố định. 

Chỉ sau 24 tiếng, các doanh nghiệp đã nỗ lực hợp tác xây dựng phương án kỹ thuật và triển khai áp dụng trên toàn mạng.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện bất ngờ của lời thoại mang thông điệp tới người sử dụng điện thoại, nhiều người dùng thắc mắc họ có mất cước khi nghe âm báo không hoặc một số người khi thấy khoảng im lặng trước khi âm báo và nhạc chuông bình thường thì nghĩ rằng cuộc gọi không thành công...

Giải đáp những thắc mắc này, đại diện Cục Viễn thông, Bộ TT&TT cho biết, thời gian nghe đoạn âm báo này ở tất cả các mạng cố định và di động hoàn toàn không bị tính bất kỳ khoản cước phí nào, cước phí cuộc gọi (cả di động và cố định) sẽ chỉ được tính từ khi thuê bao nhận cuộc gọi nhấc máy trả lời. Khoảng lặng chờ kết nối giữa âm báo và có hồi âm chuông hay nhạc chuông chờ thuần túy chính là thời gian để tổng đài thiết lập cuộc gọi. Như vậy, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm lắng nghe các đoạn âm báo để cùng tiếp tục chung sức lan tỏa đến cả cộng đồng nâng cao ý thức ở nhà để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Đại diện Cục Viễn thông cũng cho biết, trong thời gian qua, các doanh nghiệp viễn thông đã có được sự thống nhất, hợp tác chặt chẽ, tập trung lực triển khai các phương án kỹ thuật, nghiệp vụ, kỹ thuật một cách nhanh chóng bất kể ngày đêm nhằm phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Điều này thể hiện sự đoàn kết, chung tay của các doanh nghiệp viễn thông, dưới sự chỉ đạo của Bộ TT&TT, với mong muốn mỗi người dân khi sử dụng điện thoại sẽ cân nhắc sự cần thiết khi ra khỏi nhà, góp phần cùng cả xã hội quyết tâm chiến thắng dịch bệnh COVID-19.