19/04/2024 lúc 08:18 (GMT+7)
Breaking News

Lan tỏa nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an Đắk Nông trong mùa dịch

Những ngày qua, cùng với việc căng mình thực hiện nhiệm vụ “kép” (vừa bảo đảm ANTT, vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19), Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các cấp trong Công an Đắk Nông đã có nhiều việc làm, hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận cũng như đến với người dân và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Mỗi việc làm, mỗi hoạt động của lực lượng Công an Đắk Nông đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người ch

Những ngày qua, cùng với việc căng mình thực hiện nhiệm vụ “kép” (vừa bảo đảm ANTT, vừa tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19), Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các cấp trong Công an Đắk Nông đã có nhiều việc làm, hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về tâm dịch Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận cũng như đến với người dân và các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh. Mỗi việc làm, mỗi hoạt động của lực lượng Công an Đắk Nông đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Công an nhân dân, vì Nhân dân phục vụ, góp phần cùng với cả nước chiến thắng đại dịch Coid-19.

Chỉ tính riêng từ đầu tháng 7 năm 2021 đến nay, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các cấp trong Công an Đắk Nông đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp vận động đoàn viên, hội viên, các nhà hảo tâm và Nhân dân trên địa bàn tỉnh quyên góp được 194 tấn rau, củ, quả các loại, hơn 1,5 tấn gạo, 1000 quả trứng gà, gần 200 hộp thịt, cá các loại... với tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng gửi tặng quân và dân Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, Bình Dương chống dịch.

Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông quyên góp ủng hộ quân và dân thành phố Hồ Chí Minh 12 tấn rau, củ, quả chống dịch.

Đơn cử, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ  Công an tỉnh với hơn 12 tấn rau củ quả các loại; Đoàn thanh niên Công an huyện Đắk Glong với hơn 100 tấn rau, củ, quả và một số thực phẩm thiết yếu; Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk Song với hơn 8 tấn rau, củ, quả; Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên Công an huyện Krông Nô với hơn 11 tấn rau, củ, quả và hơn 1 tấn gạo, 100 hộp cá, thịt đã chế biến, cùng các nhu yếu phẩm khác; Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh với 15 tấn rau, củ, quả; Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Phòng An ninh Kinh tế Công an tỉnh đã kêu gọi sự đóng góp của CBCS trong đơn vị, các cơ quan doanh nghiệp ủng hộ 01 máy đo thân nhiệt và sát khuẩn tự động, 230 hộp khẩu trang y tế, 80 thùng mì tôm, 70 chai nước khử khuẩn cùng với hơn 4 tấn rau củ quả....

Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk Glong kết nối, quyên góp được hơn 100 tấn rau, củ, quả gửi tặng quân và dân vùng dịch ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương.

Tất cả số rau, củ, quả, lượng thực, thực phẩm này đã được lực lượng Công an thuê xe ô tô vận chuyển về các điểm tiếp nhận tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai để ủng hộ quân và dân vùng dịch với mong muốn chia sẻ và tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch và Nhân dân vượt qua khó khăn chiến thắng đại dịch Covid-19.

 Đoàn Thanh niên Công an huyện Đắk Song  vận chuyển rau, củ, quả gửi tặng quân và dân vùng dịch.

Song song với đó, Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ các cấp thuộc Công an tỉnh Đắk Nông cũng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm chia sẻ, động viên quân và dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chống dịch Covid-19. Đơn cử như: Hội Phụ nữ các cấp trong Công an tỉnh huy động hội viên làm gần 2000 tấm kính chắn giọt bắn gửi tặng các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; thăm, trao tặng các phần quà là lương thực, thực phẩm cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại 2 điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên Quốc lộ 14 đoạn qua xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút và xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên địa bàn các huyện biên giới; các điểm chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở khu vực phong tỏa, cách ly trên địa bàn huyện Đắk R’lấp và Đắk Mil; huy động hội viên hội phụ nữ nấu 400 suất cơm phục vụ các lực lượng truy vết ở thành phố Gia Nghĩa và các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở xã Đắk Wer, huyện Đắk R’lấp; các chốt kiểm soát phòng, chống dịch ở huyện Tuy Đức và đội ngũ y, bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh xá Công an tỉnh (khu cách ly của tỉnh)...

Hội Phụ nữ các cấp trong Công an tỉnh với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong mùa dịch.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các cấp thuộc Công an tỉnh Đắk Nông đã huy động đoàn viên, hội viên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các địa phương đi mua và giao các mặt hàng thiết yếu giúp người dân có nhu cầu tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Đắk Nông tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch tại điểm chốt cửa ngõ nam Tây nguyên.

Những việc làm ý nghĩa, thiết thực này thể hiện tinh thần vì cộng đồng và là tình cảm của Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ các cấp trong Công an tỉnh Đắk Nông  nhằm chia sẻ, động viên người dân và các lực lượng chức năng tuyến đầu phòng, chống dịch vững tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, góp phần chung tay cùng cả nước sớm đẩy lùi dịch để ổn định cuộc sống.