28/03/2024 lúc 19:03 (GMT+7)
Breaking News

Lâm Đồng: Tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Ngày 8/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn hoả tốc số 2839/UBND-VX3 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 8/5, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có công văn hoả tốc số 2839/UBND-VX3 gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu, từ 19 giờ 00 ngày 08/05/2021, ngoài các dịch vụ (quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử đã tạm dừng hoạt động theo quy định tại văn bản số 2703/UBND-VX3 ngày 03/05/2021 của UBND tỉnh, tiếp tục tạm dừng các dịch vụ (như massage; xông hơi, các cơ sở làm đẹp, thẩm mỹ, vật lý trị liệu, rạp chiếu phim, dịch vụ internet công cộng, điểm vui chơi giải trí cho trẻ em, phòng trà ca nhạc, câu lạc bộ hát với nhau, phòng tập gym, bể bơi, các hoạt động biểu diễn nghệ thuật cho đến khi có thông báo mới.

Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng (Ảnh: Diệu Hiền).

Vận động, khuyến khích Nhân dân tạm dừng tổ chức lễ cưới, tiệc liên hoan, tiệc mừng nhà mới, các nghi lễ tôn giáo... Vận động Nhân dân tổ chức lễ tang đơn giản, gọn, hạn chế tập trung đông người.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (bao gồm cả kinh doanh thức ăn đường phố) cho phép phục vụ nhưng phải đảm bảo khoảng cách an toàn và các quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế; khuyến khích sử dụng dịch vụ bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi.

Đối với các hoạt động, sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định việc tổ chức nhưng phải đơn giản, thành phần gọn, hạn chế tập trung đông người và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. 

Riêng việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và chỉ đạo của Uỷ ban Bầu cử tỉnh Lâm Đồng.

Công Văn về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố nâng cao mức độ cảnh báo, kích hoạt toàn bộ hệ thống tham gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định; xây dựng kịch bản cụ thể cho từng tình huống dịch phù hợp với các mức nguy cơ đối với từng khu vực, địa điểm cụ thể trên địa bàn; chú trọng các phương án cách ly, khoanh vùng, truy vết đối tượng; chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm các quy trình về sàng lọc, phân loại, phân luồng, đảm bảo công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện, đặc biệt tại các khoa điều trị bệnh nhân nặng; hướng dẫn các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát, đánh giá việc thực hiện các yêu cầu về phòng chống dịch và công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch Covid-19…