19/04/2024 lúc 00:29 (GMT+7)
Breaking News

Lâm Đồng: Siết chặt phòng, chống dịch SARS-CoV-2 tại CHK Liên Khương

Trước tình hình dịch SARS-CoV-2 có diễn biến phức tạp trên cả nước, sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng cho biết, đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Virus SARS-CoV-2 đối với toàn bộ nhân viên Cảng hàng không Liên Khương.

Trước tình hình dịch SARS-CoV-2 có diễn biến phức tạp trên cả nước, sáng nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Lâm Đồng cho biết, đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Virus SARS-CoV-2 đối với toàn bộ nhân viên Cảng hàng không Liên Khương. 

CDC Lâm Đồng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của 70 nhân viên sân bay. Trước đó 1 ngày, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 65 nhân viên tại đây, những mẫu lấy đều cho kết quả âm tính với Virus SARS-CoV-2. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Cảng hàng không Liên Khương cho hay: "Việc xét nghiệm tầm soát là rất cần thiết, đảm bảo hệ thống luôn được kiểm soát để có đủ lực lượng hoạt động phục vụ nhân dân đi lại trong dịp cao điểm Tết nguyên đán, giúp hành khách cảm thấy yên tâm hơn khi đến Cảng hàng không và địa phương tỉnh Lâm Đồng. Đa số nhân viên được lấy mẫu là người tuyến đầu trực tiếp tiếp xúc với hành khách".

CDC Lâm Đồng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của 70 nhân viên sân bay.

Đối với các trường hợp liên quan đến vùng dịch của các tỉnh, thành phố đang xảy ra dịch Covid-19 trở về địa phương, đến hiện tại, các mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với Virus SARS-CoV-2.

Toàn tỉnh đang thực hiện cách ly y tế 191 trường hợp. Trong đó, số trường hợp là F1 có 14 người, đang thực hiện cách ly tại các cơ sở y tế trong tỉnh, và tại các khu cách ly tập trung là 88 người. Giám sát tại nhà, nơi lưu trú là 89 người.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản hoả tốc gửi các đơn vị trong tỉnh về việc cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19 đến khi có thông báo mới. 

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K trong phòng chống dịch.

UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thành phố thực hiện nghiêm túc yêu cầu 5K trong phòng chống dịch (đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, khai báo y tế). UBND tỉnh cũng yêu cầu xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch. UBND tỉnh cũng kêu gọi người dân luôn tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch SARS-CoV-2, bên cạnh đó cũng lạc quan, không nên quá hoang mang trước tình hình dịch bệnh.