23/04/2024 lúc 22:02 (GMT+7)
Breaking News

Lắk (Đắk Lắk): Xúc tiến thu hút, kêu gọi đầu tư phát triển Du lịch chất lượng cao

Lắk với nguồn tài nguyên du lịch (DL) phong phú, đa dạng, những năm  qua, huyện đã tập trung đầu tư khai thác lợi thế, tiềm năng đưa ngành DL phát triển, đúng hướng theo Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH đã được Thực hiện Chương trình số 08/CTr/HU, ngày 31-10-2011 của Huyện ủy Lắk về phát triển du lịch giai đoạn 2011 – 2015 và Đề án phát triển du lịch của UBND huyện Lắk giai đoạn 2014 – 2020, tầm nhìn 2025, các điểm tham quan nổi tiếng của địa phương như: hồ Lắk, Biệt điện Bảo Đại, nhà cộng đồ

Lắk với nguồn tài nguyên du lịch (DL) phong phú, đa dạng, những năm qua, huyện đã tập trung đầu tư khai thác lợi thế, tiềm năng đưa ngành DL phát triển, đúng hướng theo Quy hoạch tổng thể phát triển KT-XH đã được Thực hiện Chương trình số 08/CTr/HU, ngày 31-10-2011 của Huyện ủy Lắk về phát triển du lịch giai đoạn 2011 – 2015 và Đề án phát triển du lịch của UBND huyện Lắk giai đoạn 2014 – 2020, tầm nhìn 2025, các điểm tham quan nổi tiếng của địa phương như: hồ Lắk, Biệt điện Bảo Đại, nhà cộng đồng buôn M'liêng…về phát triển DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. 

Ông Võ Ngọc Tuyên Bí thư huyện Lắk chia sẻ: Để thực hiện mục tiêu trên, huyện đang triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó xây dựng các chính sách ưu đãi, quan tâm để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư vào DL Lắk. Coi đây là yếu tố quan trọng để đưa DL Lắk không chỉ ở dạng tiềm năng mà sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước trong giai đoạn tới.

Lắk với nguồn tài nguyên du lịch (DL) phong phú, đa dạng.

 Cùng với nguồn lực đầu tư của Nhà nước, việc áp dụng các cơ chế chính sách đầu tư của tỉnh qua đó cơ sở hạ tầng KT-XH cũng như hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển DL được tăng cường. Thông qua tổ chức nhiều sự kiện chính trị, kinh tế-xã hội gắn với các hoạt động xúc tiến, quảng bá trên phương tiện thông tin đại chúng…hoạt động DL của tỉnh, huyện đã có bước khởi sắc, số lượng du khách tăng lên đáng kể.

Nhà cộng đồng buôn M'liêng, đây là nơi sinh sống của cộng đồng người M’nông.

Tuy nhiên, đánh giá chung thì DL của Lắk phát triển chưa tương xứng với tiềm năng của mình. Tỷ lệ dự án DL hoàn thành đưa vào hoạt động còn thấp. Các chỉ tiêu chủ yếu về lượng khách và thu nhập mà ngành DL đạt được so với một số tỉnh lân cận có DL phát triển trong vùng vẫn còn có khoảng cách khá xa, tỷ trọng trong cơ cấu GDP toàn tỉnh còn thấp, dịch vụ DL còn đơn điệu, chất lượng dịch vụ chưa đáp ứng nhu cầu thị trường, nguồn nhân lực chưa tương xứng với vai trò, vị trí và nhiệm vụ của một ngành kinh tế quan trọng.

Tỷ lệ dự án Du lịch hoàn thành đưa vào hoạt động còn thấp.

Với quan điểm phải tiếp tục huy động mọi nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực này để đưa DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đảm bảo các yêu cầu phát triển bền vững, huyện đã và đang cải thiện môi trường đầu tư, kêu gọi, thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư bằng nhiều biện pháp tích cực như đẩy mạnh xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá DL, in ấn phẩm như sách, ảnh, tập gấp, tờ rơi để tuyên truyền quảng bá về tiềm năng, thế mạnh DL của địa phương; quảng bá DL Lắk trên các phương tiện thông tin đại chúng, gặp gỡ các nhà đầu tư trong lĩnh vực DL, dịch vụ, tổ chức các sự kiện, hoạt động xúc tiến DL tại các hội chợ DL trong nước và quốc tế. 

Các điểm tham quan nổi tiếng của địa phương là hồ Lắk.

Cùng với đó tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đến việc đầu tư kết cấu hạ tầng, hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật tại các trung tâm DL. Đặc biệt, tích cực thu hút, khuyến khích đầu tư phát triển các dự án, thương hiệu của các tập đoàn kinh tế mạnh, các dự án có sản phẩm DL chất lượng cao và độc đáo. Đồng thời đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ DL, xây dựng các sản phẩm DL mới theo xu hướng phát triển của thị trường thế giới, đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách DL.

Tin rằng Lắk (Đắk Lắk) sẽ ngày càng trở thành điểm đến, hấp dẫn của các du khách cũng như những nhà đầu tư.

Để thực hiện được mục tiêu trên, huyện sẽ tổ chức hội nghị Mời gọi đầu tư trên địa bàn huyện Lắk, hội nghị sẽ được tổ chức vào ngày 16/4 với hàng chục Danh mục dự án trọng điểm được mời gọi đầu tư. Huyện nay  huyện Lắk đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đường ven hồ Lắk đoạn qua điểm du lịch buôn Jun (thị trấn Liên Sơn), với tổng kinh phí dự kiến gần 30 tỷ đồng. Đây là nơi sinh sống của cộng đồng người M’nông, do đó du lịch ở khu vực này mang đặc trưng của người bản địa thu hút khách tham quan trong và ngoài nước đến khám phá. Cùng nhiều dự án về phát triển nông nghiệp cao, hay các khu nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại cũng được mời gọi đầu tư trong dịp này.

Vẻ đẹp huyền bí trên hồ Lắk.

Theo hình thức xã hội hóa, làm cơ sở thu hút các tập đoàn mạnh, chuyên nghiệp, tham gia đầu tư, phát triển DL, KT - XH. Tập trung huy động các nguồn vốn đẩy nhanh đầu tư, cải thiện mạnh mẽ điều kiện hạ tầng giao thông kết nối các khu DL trọng điểm của huyện, tỉnh và cả nước; đồng thời đẩy nhanh đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật một số điểm DL trọng điểm của huyện, tạo điểm đến hấp dẫn thu hút các nhà đầu tư và du khách.

Với những ưu thế về tài nguyên DL, sự phát triển của hệ thống kết cấu hạ tầng, dịch vụ, quan điểm cách nhìn mới trong xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực DL, tin rằng Lắk (Đắk Lắk) sẽ ngày càng trở thành điểm đến, hấp dẫn của các du khách cũng như những nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực này.