19/04/2024 lúc 09:01 (GMT+7)
Breaking News

Kỹ thuật và chiến thuật của đội tuyển Việt Nam gây ấn tượng mạnh

VNHN - Trong bài viết mới nhất về bóng đá châu Á, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã ca ngợi màn trình diễn đặc biệt ấn tượng của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

VNHN - Trong bài viết mới nhất về bóng đá châu Á, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã ca ngợi màn trình diễn đặc biệt ấn tượng của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

FIFA ca ngợi sự phát triển vượt bậc, bền vững của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Fifa.com.

FIFA nhấn mạnh, Việt Nam và nhà vô địch Qatar là hai đội tuyển có sự tiến bộ vượt bậc nhất tại giải đấu được tổ chức ở UAE. Với nhiều gương mặt từng giành ngôi á quân giải U-23 châu Á, Asian Cup 2019 thực sự trở thành sân khấu lớn dành cho “lễ tốt nghiệp xuất sắc” đối với các ngôi sao trẻ của Việt Nam.

“Các học trò của HLV Park Hang-seo liên tục tạo ra sự ngạc nhiên thú vị và gây ấn tượng mạnh về kỹ thuật của từng cá nhân lẫn chiến thuật của cả tập thể. Đội bóng này đã khiến ông lớn Nhật Bản phải trổ hết tài năng mới có thể giành chiến thắng vất vả ở tứ kết với tỷ số tối thiểu 1-0 bằng bàn thắng trên chấm phạt đền nhờ công nghệ VAR”, FIFA đánh giá.

FIFA cho rằng, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái những thành công trong thời gian tới với dàn cầu thủ trẻ tài năng như Quang Hải, Ngọc Hải hay Công Phượng. Ảnh: Fifa.com.

Bên cạnh việc ca ngợi đội tuyển Việt Nam và Qatar, FIFA cho rằng, việc tăng số đội tuyển dự vòng chung kết Asian Cup lên 24 đội đã giúp các gương mặt mới như Kyrgyzstan, Philippines và Yemen có cơ hội lần đầu góp mặt tại giải đấu lớn nhất châu Á. Cũng theo FIFA, các đội bóng lớn của châu Á như Nhật Bản, Iran, Australia hay Hàn Quốc đã trải qua một kỳ Asian Cup thất bại bởi các đội này đều không đạt được mục tiêu vô địch.

FIFA cho rằng, với sự phát triển rất nhanh của các đội tuyển trẻ trung như Việt Nam và Qatar, trong năm 2019, bóng đá châu Á hứa hẹn sẽ có nhiều hơn nữa những màn so tài hấp dẫn trong các cuộc đua tranh vé dự Olympic 2020 hay World Cup 2022./.

Nguồn: Fifa.com.

Theo Qdnd.vn