20/04/2024 lúc 06:03 (GMT+7)
Breaking News

Kỳ thi THPT QG 2021: Thí sinh có thể được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần

Ngày 18/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2021 với thay đổi lớn nhất là số lần điều chỉnh nguyện vọng. Theo đó, thay vì chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học một lần sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, năm nay thí sinh có thể được thực hiện 3 lần...

Ngày 18/3, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố dự thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2021 với thay đổi lớn nhất là số lần điều chỉnh nguyện vọng.

Theo đó, thay vì chỉ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học một lần sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, năm nay thí sinh có thể được thực hiện 3 lần. Số lần được thay đổi nguyện vọng năm nay đã tăng hai lần so với những năm trước. Tuy nhiên, các em chỉ được thực hiện bằng trực tuyến chứ không được lựa chọn trực tuyến hoặc trực tiếp tại nơi đăng ký dự thi như trước.

Ảnh minh họa (Internet)

Ngoài điểm mới trên, năm nay hình thức đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng cũng được điều chỉnh. Thay vì chỉ được đăng ký xét tuyển trực tiếp, dự kiến học sinh được lựa chọn một trong hai hình thức là trực tiếp hoặc trực tuyến.

Nếu đăng ký xét tuyển trực tiếp như những năm trước, thí sinh điền thông tin vào phiếu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào đại học, cao đẳng rồi nộp. Sau đó, giáo viên chủ nhiệm sẽ phải rà soát thông tin các em đã khai và một bộ phận của nhà trường sẽ nhập dữ liệu lên phần mềm.

Với đăng ký trực tuyến, thí sinh làm theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương. Việc này sẽ chỉ áp dụng ở những nơi có đủ điều kiện cơ sở vật chất.

Ngoài hai điểm mới trên, quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay cơ bản vẫn giữ ổn định. Các trường có thể tuyển sinh bằng nhiều phương thức như sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT, tổ chức thi tuyển, xét tuyển hoặc kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Các trường sử dụng nhiều phương thức tuyển sinh cho một ngành phải xác định và công bố chỉ tiêu cho từng phương thức.