23/04/2024 lúc 18:43 (GMT+7)
Breaking News

Kỷ niệm nhớ mãi với bác Lê Khả Phiêu

VNHN - Nghe tin bác Lê Khả Phiêu đã mãi mãi ra đi, trong lòng tôi bỗng trào dâng một niềm thương xót đến vô hạn. Tuy nhiên tôi không bất ngờ về điều này, bởi bác đã tuổi cao, sức yếu và không ai có thể sống được mãi trên cõi đời này cả. Điều làm tôi khâm phục và nhớ mãi về hình ảnh của bác đó là cái bắt tay nồng ấm và thân thiện tại buổi lễ kỷ niệm 80 năm ngày Tạp chí Cộng sản ra số đầu và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (cơ quan cũ nơi tôi từng công tác).

VNHN- Nghe tin bác Lê Khả Phiêu đã mãi mãi ra đi, trong lòng tôi bỗng trào dâng một niềm thương xót đến vô hạn. Tuy nhiên tôi không bất ngờ về điều này, bởi bác đã tuổi cao, sức yếu và không ai có thể sống được mãi trên cõi đời này cả. Điều làm tôi khâm phục và nhớ mãi về hình ảnh của bác đó là cái bắt tay nồng ấm và thân thiện tại buổi lễ kỷ niệm 80 năm ngày Tạp chí Cộng sản ra số đầu và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới (cơ quan cũ nơi tôi từng công tác).

Ngày 5 tháng 8 năm 2010, Tạp chí Cộng sản tổ chức buổi lễ kỷ niệm 80 năm ngày ra số đầu và đón nhận Danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Vì là tờ Tạp chí lớn của Đảng, nên đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Tham dự buổi lễ có nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; đồng chí Tô Huy Rứa, khi đó đang là Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Uông Chu Lưu, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng đông đảo lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương. Đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư không đến dự được nhưng đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu- người chiến sĩ cộng sản kiên trung, suốt đời vì nước vì dân

Vì là sự kiện lớn và có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, do vậy toàn cơ quan khi đó đã phải huy động tối đa mọi nguồn lực để buổi lễ được diễn ra thành công tốt đẹp nhất. Và để đáp lại sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành. Chúng tôi đã tổ chức đứng thành hai hàng dài khoảng chừng gần 100m, tính từ cổng vào đến hội trường để đón khách. Khác với những lãnh đạo khác, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã không đi thẳng ngay vào phía trong hội trường, mà ông xuống xe, sau đó lần lượt bắt tay, động viên, thăm hỏi từng người, từng người một, rất ân cần, nồng ấm. Không riêng gì tôi mà cả cơ quan khi đó đều rất kính trọng và nể phục trước hành động này của bác. Một tình cảm bao la, thân thiện, gần gũi như bao trùm toàn bộ không gian buổi lễ. Và sau cái bắt tay ấy, chúng tôi có cảm giác như mình đã được tiếp thêm sức mạnh và niềm tin yêu bao la vào sự lãnh đạo của Đảng, vào những con người đang gánh trên vai mình những trọng trách to lớn trước Đảng, trước dân.

Mặc dù đã tròn mười năm trôi qua và giờ bác cũng đã mãi mãi ra đi về nơi cõi vĩnh hằng. Song, cái tay khi đó của bác vẫn làm tôi nhớ mãi, và hơn ai hết, với tôi, bác mãi là một chiến sĩ cộng sản kiên trung, tận tâm với nước, với dân.