25/04/2024 lúc 13:13 (GMT+7)
Breaking News

Kỷ niệm 60 năm thành lập Trường THCS Nội Duệ, Tiên Du, Bắc Ninh

VNHN - Sáng 17/11, Trường THCS Nội Duệ (xã Nội Duệ, huyện Tiên Du) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1959 - 2019).

VNHN - Sáng 17/11, Trường THCS Nội Duệ (xã Nội Duệ, huyện Tiên Du) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (1959 - 2019). Các đồng chí: Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Công, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (cựu học sinh nhà trường); lãnh đạo một số Sở, ngành của tỉnh, huyện Tiên Du cùng đông đảo các thế hệ thầy, trò nhà trường qua các thời kỳ đã về dự.
Được thành lập từ năm 1959, tiền thân là Trường Phổ thông cấp 2 xã Nội Duệ, trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Trường THCS Nội Duệ đã có những bước tiến đáng ghi nhận, khẳng định vị thế trong khối các trường THCS của huyện và tỉnh.

Chất lượng giáo dục không ngừng được nâng cao, trong 10 năm trở lại đây, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi của trường đạt trên 65%; tỷ lệ học sinh đỗ vào lớp 10 đạt hơn 88%. Năm học 2017 - 2018 và 2018 - 2019, điểm thi bình quân vào THPT 3 môn Toán, Anh, Văn đứng thứ nhất toàn huyện và trong tốp đầu về kết quả thi học sinh giỏi cấp huyện; tỷ lệ học sinh đỗ vào Trường THPT Chuyên Bắc Ninh chiếm khoảng 1/3 số học sinh toàn huyện (không tính Trường THCS Tiên Du)…

Bên cạnh kết quả học tập, lớp lớp thế hệ học sinh nhà trường còn tích cực tham gia và đạt thành tích cao trong hoạt động TDTT, Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU, tìm hiểu về Luật Trẻ em, Luật Giao thông… Từ mái trường này, nhiều thế hệ học sinh đã thắp sáng ước mơ, đạt được những thành tích tốt trong học tập, công tác, nhiều người là giáo viên, kỹ sư, bác sỹ, tiến sỹ, nhà quản ý, nhà khoa học, tướng lĩnh trong lực lượng vũ trang, các doanh nhân… đóng góp tích cực cho sự phát triển của tỉnh và đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang chúc mừng và biểu dương những thành tích của các thế hệ cán bộ, thầy, cô giáo, học sinh Trường THCS Nội Duệ đạt được trong chặng đường 60 năm qua, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Phát huy truyền thống thi đua dạy tốt, học tốt, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Trường THCS Nội Duệ tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, giảng dạy để thích ứng và đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, trở thành nhân tố quan trọng trong phong trào giáo dục của huyện, tỉnh.

Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển các năng lực, phẩm chất, kiến thức, đạo đức và nhân cách cho học sinh; chú trọng xây dựng đội ngũ nhà giáo yêu nghề, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục, là tấm gương sáng về đạo đức, kiến thức, làm tốt trách nhiệm cao quý của người thầy.


Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các em học sinh không ngừng nỗ lực rèn luyện, quyết tâm đạt thành tích cao trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội, là niềm tự hào của gia đình, góp phần làm dày thêm truyền thống hiếu học, khoa bảng của quê hương.
Nhân dịp này, Trường THCS Nội Duệ vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có nhiều thành tích trong phong trào thi đua yêu nước, năm học 2018 - 2019; 04 giáo viên nhà trường được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục”.