25/04/2024 lúc 23:15 (GMT+7)
Breaking News

Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai)

Sáng ngày 06/12, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã Ia Dom đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập xã Ia Dom (06/12/1990-06/12/2020).

Sáng ngày 06/12, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN xã Ia Dom đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập xã Ia Dom (06/12/1990-06/12/2020).

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí lãnh đạo huyện Đức Cơ: Phạm Văn Cường – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Trần Ngọc Phận – Ủy viên BTV Huyện ủy - PCT UBND huyện; Siu Thil –  Ủy viên BTV - Chủ tịch UBMTTQ - Trưởng Ban Dân vận; Nguyễn Huệ - Huyện ủy viên - Trưởng phòng Nội vụ; Nguyễn Trọng Quỳnh - Huyện ủy viên - Chánh Văn phòng Huyện ủy; đại diện Đảng ủy xã Ia Nan, Ia Pnôn; đại diện các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn xã; lãnh đạo các ban, ngành của xã Ia Dom; các đồng chí lão thành cách mạng; lãnh đạo xã qua các thời kỳ, thân nhân liệt sĩ và toàn thể cán bộ xã.

Xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai là một xã biên giới được thành lập vào ngày 06/12/1990 trên cơ sở chia tách từ huyện Chư păh thuộc tỉnh Gia Lai - Kon Tum cũ. Sau 30 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã, đến nay xã Ia Dom đã có sự phát triển vượt bậc. Từ một xã có nền kinh tế khó khăn, trình độ dân trí thấp cũng như tỷ lệ hộ nghèo cao, xã đã vươn lên trong các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng… đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Năm 2016, xã Ia Dom đã về đích NTM, là xã đầu tiên trên tuyến biên giới Tây Nguyên hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới. Việc xây dựng thành công NTM đã tạo cú hích để nhân dân trên địa bàn xã vươn lên làm giàu.

Tại buổi lễ, UBND huyện Đức Cơ đã tặng bức trướng cho nhân dân và cán bộ xã Ia Dom, tặng giấy khen cho 13 cá nhân; UBND xã tặng giấy khen cho 18 cá nhân; tặng quà cho 13 thân nhân gia đình liệt sĩ và 44 đồng chí nguyên là cán xã qua các thời kỳ để ghi nhận thành tích đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển xã Ia Dom.

Một số hình ảnh tại buổi lễ.