29/03/2024 lúc 06:21 (GMT+7)
Breaking News

Kon Tum:  Tổ chức cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2021"

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum tổ chức cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2021” đến toàn thể cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum tổ chức cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2021” đến toàn thể cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, giai đoạn 2017-2025” và phát huy vai trò của các cấp Hội trong hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, tạo môi trường cho phụ nữ mạnh dạn tham gia khởi nghiệp, có việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao vị thế, vai trò trong gia đình và xã hội. Hội Liên hiệp “Phụ nữ tỉnh Kon Tum phát động cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2021” đến toàn thể cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn toàn tỉnh.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Kon Tum tổ chức cuộc thi “Phụ nữ khởi nghiệp sáng tạo năm 2021.

Lĩnh vực dự thi: Trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, ưu tiên đến lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm tạo ra các sản phẩm/dịch vụ chất lượng.

Đối tượng dự thi: Là các hợp tác xã/tổ hợp tác/tổ liên kết, các mô hình kinh tế do phụ nữ quản lý/làm chủ; các cá nhân, hộ kinh doanh/khởi sự kinh doanh có sự kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã có đề án/ý tưởng mong muốn mở rộng quy mô, sáng tạo ứng dụng khoa học kỹ thuật vào việc thay đổi phương thức tổ chức sản xuất hoặc tạo ra sản phẩm/ dịch vụ mới được thể hiện trong đề án/kế hoạch kinh doanh dự thi.

Ưu tiên: các đề án, ý tưởng là mô hình tổ liên kết/tổ hợp tác/HTX của phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật và phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn (có ít nhất 05 thành viên tham gia, trong đó phụ nữ thuộc hộ nghèo và cận nghèo chiếm tối thiểu 50%) và các đề án, ý tưởng tạo ra những sản phẩm góp phần giảm khoảng cách giới trong các lĩnh vực.

Trên các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, ưu tiên đến lĩnh vực nông nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ...

Quy trình Xét chọn ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh năm 2021 theo 6 bước, cụ thể như sau: Bước 1: Tác giả/nhóm tác giả ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh gửi kế hoạch về Hội LHPN tỉnh (qua Ban Tuyên giáo- gia đình xã hội - kinh tế) tổng hợp, sàng lọc, đánh giá, lựa chọn sơ bộ các ý tưởng trình Ban Giám khảo. Bước 2: Ban Giám khảo tham gia ý kiến, góp ý trực tiếp cho các ý tưởng để tác giả/nhóm tác giả hoàn thiện ý tưởng.

Bước 3: Các thành viên Ban Giám khảo chấm điểm độc lập theo thang điểm đã được thống nhất.  Bước 4: Điểm chấm giữa các thành viên giám khảo không được chênh nhau quá 02 điểm cho một ý tưởng. Trường hợp điểm chênh quá 02 điểm, Ban giám khảo Cuộc thi sẽ hội ý thống nhất. Điểm đánh giá xét chọn ý tưởng là điểm trung bình cộng của các thành viên Ban Giám khảo. Hình thức cho điểm bằng phiếu, chuyển thư ký tổng hợp.

Đặc biệt là các sản phẩm dược liệu, một thế mạnh của Kon Tum, những gói trà sâm, rượu sâm và các sản phẩm dược liệu...

Bước 5: Thư ký của Cuộc thi sẽ tổng hợp điểm đánh giá của từng ý tưởng; trình Ban Giám khảo Cuộc  thi về các ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh được đánh giá "ĐẠT" để Ban Giám khảo lựa chọn 10 ý tưởng xuất sắc tham gia trình bày tại buổi tổng kết. Bước 6: Ban Giám khảo sẽ tư vấn, góp ý cho từng ý tưởng trình bày tại buổi tổng kết và công bố các ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh đạt giải Cuộc thi cấp tỉnh.

Các dự án, ý tưởng khởi nghiệp/khởi sự kinh doanh được lựa chọn khi có số lượng thành viên Ban giám khảo xét duyệt đánh giá "ĐẠT" chiếm tỷ lệ 50% trở lên. Nếu số lượng thành viên Ban giám khảo xét duyệt đánh giá "ĐẠT" bằng số lượng thành viên đánh giá "KHÔNG ĐẠT", ý tưởng được lựa chọn hay không lựa chọn dựa trên phiếu đánh giá của Trưởng ban giám khảo. 10 tác giả có ý tưởng được đánh giá "ĐẠT"  vào vòng chung.

Ưu tiên các đề án, ý tưởng là mô hình tổ liên kết/tổ hợp tác/HTX của phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật và phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Từ phong trào khởi nghiệp của phụ nữ, những sản phẩm của Kon Tum ngày càng hoàn thiện, vươn xa và nâng cao tầm giá trị. Đặc biệt là các sản phẩm dược liệu, một thế mạnh của Kon Tum, những gói trà sâm, rượu sâm và các sản phẩm dược liệu đã lên sàn giao dịch, đi khắp mọi miền đất nước và xuất khẩu ra nước ngoài. Tạo công ăn việc làm cho chị em phụ nữ và nâng tầm giá trị của các sản vật quý hiếm của địa phương, các ý tưởng kinh doanh đã được hình thành từ nhiều năm nay như các sản phẩm từ dược liệu của Hồ Thị Kim Oanh, Y Cô Viên, Thanh Loan Nàng Sâm những năm trước đến các ý tưởng của các bạn nữ mới gia nhập làng khởi nghiệp như Giáp thị Kim Loan với sản phẩm măng tây, Lê Thị Tú Liễu với dự án nuôi gà lấy thịt, Phạm Thị Huyền với dự án nuôi yến, Nguyễn Thị Xoan với dự án sản xuất trà hoa đậu biếc…

Thông tin về cuộc thi cập nhật thường xuyên trên Website: http://phunukontum.org.vn/; Fanfage: https://www.facebook.com/phunukontum

Sản phẩm do phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ khuyết tật và phụ nữ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn sáng tạo ra; sản phẩm góp phần giảm khoảng cách giới trong các lĩnh vực; sản phẩm áp dụng khoa học công nghệ, có những đặc điểm, tính năng khác biệt so với các ý tưởng khác; sản phẩm có tính mới, sáng tạo, sản xuất an toàn, bền vững; sản phẩm có thị trường tiêu thụ tương đối bền vững tại các địa phương trong cả nước.