24/04/2024 lúc 17:43 (GMT+7)
Breaking News

Kon Tum: Quan tâm doanh nghiệp trong đại dịch

Là cơ quan chuyên môn quan trọng thuộc UBND tỉnh Kon Tum, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước ở địa phương về kế hoạch, đầu tư trên địa bàn tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum luôn phấn đấu vươn lên, xứng đáng với lòng tin yêu của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt.

Là cơ quan chuyên môn quan trọng thuộc UBND tỉnh Kon Tum, có chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước ở địa phương về kế hoạch, đầu tư trên địa bàn tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum luôn phấn đấu vươn lên, xứng đáng với lòng tin yêu của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt.

Trong những năm qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và tham mưu tổ chức thực hiện thắng lợi các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội từ 1991 tới nay, bao gồm các kế hoạch hằng năm; kế hoạch 5 năm; chiến lược, quy hoạch phát triển 10 năm, 20 năm và gần đây nhất là Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2020; Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm giai đoạn 2011-2015 và giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2016-2020.

Tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum.

Để thực thi chiến lược, quy hoạch, kế hoạch và các chương trình, dự án đã đề ra, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã tham mưu xây dựng và thực hiện nhiều cơ chế, chính sách nhằm huy động đến mức cao nhất các nguồn lực cho đầu tư phát triển, như tăng cường kêu gọi, huy động các nguồn vốn ODA, NGO; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đăng ký kinh doanh thành lập doanh nghiệp; kêu gọi, xúc tiến đầu tư nhằm huy động mạnh mẽ nguồn lực từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh...

Trải qua chặng đường phấn đấu, xây dựng và trưởng thành, ngành Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum luôn phấn đấu vươn lên, xứng đáng với lòng tin yêu của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân tỉnh. Đến nay, nhiều thế hệ cán bộ, công chức ngành kế hoạch và đầu tư của tỉnh đã từng bước đi lên, không ngừng lớn mạnh và trưởng thành về mọi mặt.

Liên tục nhiều năm qua, Đảng bộ, cơ quan, công đoàn và chi đoàn thanh niên đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Ghi nhận những thành tích to lớn của Sở Kế hoạch và Đầu tư đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1995); Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2003); Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2008); Huân chương Độc lập Hạng Ba (năm 2014) cho tập thể cán bộ công chức Sở Kế hoạch và Đầu tư; Huân Chương Lao động hạng Ba cho cá nhân Giám đốc Sở (năm 2003 và năm 2014) và Phó Giám đốc Sở (năm 2006). Đảng bộ Sở nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc 5 năm 2001-2005. Ngoài ra, hàng năm ngành còn nhận được nhiều cờ thi đua, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng cho nhiều lượt tập thể và cá nhân cán bộ công chức.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum.

Thấy được tầm quan trọng của Chỉ số Năng lực Cạnh tranh cấp Huyện, thị và Sở, ngành (DDCI) là một công cụ hiệu quả nhằm cải thiện năng lực quản lý, điều hành kinh tế tại các tỉnh. Hơn nữa, DDCI đã trở thành một trong những nội dung ưu tiên trong chỉ đạo và trong điều hành của các tỉnh nhằm thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021.

Đồng thời, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác quản lý, điều hành. Giúp hoạch định những chính sách, những cải cách mạnh mẽ hơn, phù hợp hơn trong thời gian tới; giúp tỉnh Kon Tum và cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cùng giám sát, cải thiện chất lượng điều hành kinh tế của cán bộ, công chức, viên chức các cấp, các ngành so với những chính sách, những cải cách đã ban hành.

Trung tâm xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ khởi nghiệp (đơn vị trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư) triển khai phát phiếu khảo sát đánh giá chất lượng năng lực điều hành của các Sở, Ban ngành và địa phương của tỉnh Kon Tum đến từng doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh (gọi tắt là Doanh nghiệp). Thời gian triển khai từ tháng 07 đến hết tháng 08 năm 2021.

Phiếu khảo sát chỉ số Năng lực Cạnh tranh tại các Sở, ban, ngành và địa phương tỉnh Kon Tum (DDCI) nhằm đo lường chất lượng quản lý, điều hành kinh tế của các cơ quan chính quyền cấp huyện và sở ngành - những cấp chính quyền có quan hệ trực tiếp với các cơ sở kinh tế trên địa bàn như hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hợp tác xã (đơn vị kinh doanh). Từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục những tồn tại hạn chế trong công tác quản lý, điều hành.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum chung tay phòng chống dịch Covid-19.

DDCI là chiếc gương phản chiếu chính xác cảm nhận của các cơ sở kinh tế, và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân về các mặt và công tác quản lý, điều hành kinh tế của các cấp chính quyền địa phương. DDCI cũng là một nhiệt kế đo lường sự hài lòng về môi trường kinh doanh và cảm nhận về triển vọng kinh doanh trong bối cảnh môi trường kinh doanh cấp huyện và tỉnh.

Do vậy, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum rất cần các đơn vị kinh doanh quan tâm nghiên cứu, điền thông tin và đánh dấu vào những phương án lựa chọn nêu trong phiếu khảo sát (Những thông tin doanh nghiệp cung cấp tại phiếu sẽ được bảo đảm bí mật thông tin và chỉ phục vụ mục đích thống kê, nghiên cứu). đơn vị kinh doanh tham gia khảo sát online tại địa chỉ sau:

Phiếu khảo sát mẫu A: https://forms.gle/9BX4XgjKaLSkdeup6. Phiếu khảo sát mẫu B: https://forms.gle/pVjNwvHY51GbbugH8. Đối với doanh nghiệp làm mẫu 2 mẫu A và B. Còn Hộ kinh doanh, hợp tác xã chỉ làm mẫu B. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Kon Tum gửi lời cảm ơn chân thành đến các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh đã hợp tác và đóng góp ý kiến và cam kết tất cả những thông tin doanh nghiệp cung cấp sẽ được bảo đảm bí mật danh tính và chỉ phục vụ mục đích thống kê, nghiên cứu.

Với sự quyết tâm cao độ của sở KH-ĐT tỉnh cùng sự nỗ lực của lãnh đạo, các cấp, các ngành cùng những cơ chế, chính sách thông thoáng, khai thác tốt tiềm năng và các nguồn lực sẵn có, Kon Tum vẫn được xem là “vùng đất lành”, thu hút không ít doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư với số vốn hàng ngàn tỷ đồng. với các chính sách ưu đãi đầu tư linh hoạt và sự tích cực trong công tác hỗ trợ nhà đầu tư, Kon Tum đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư vào tỉnh, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.