20/04/2024 lúc 17:42 (GMT+7)
Breaking News

Kon Tum: Đối thoại giữa HĐND tỉnh với Hội đồng Trẻ em tỉnh

Sáng 20/1, HĐND tỉnh, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Chương trình đối thoại giữa Thường trực HĐND tỉnh với Hội đồng Trẻ em tỉnh. Dự buổi đối thoại có đồng chí Nghe Minh Hồng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đại diện các sở, ngành liên quan 35 thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh cùng 30 thiếu nhi tiêu biểu trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Sáng 20/1, HĐND tỉnh, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức Chương trình đối thoại giữa Thường trực HĐND tỉnh với Hội đồng Trẻ em tỉnh. Dự buổi đối thoại có đồng chí Nghe Minh Hồng- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện các sở, ngành liên quan 35 thành viên Hội đồng Trẻ em tỉnh cùng 30 thiếu nhi tiêu biểu trên địa bàn thành phố Kon Tum.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, nhiều ý kiến, kiến nghị đề cập đến các vấn đề như: đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị cần thiết trong phòng tránh đuối nước tại các trường học và địa phương, tuyên truyền về tình trạng tảo hôn tại một địa phương, giáo dục giới tính trong trẻ em tại các trường học, thực trạng sử dụng thuốc lá điện tử trong trẻ em, vấn đề thiếu phòng học và sân chơi tại các trường học, việc luân chuyển, bổ sung các đầu sách tại thư viện các trường học, đảm bảo an sinh xã hội cho trẻ em khuyết tật và người khuyết tật.

Các em thiếu nhi sẽ tiếp tục gửi kiến nghị, đề xuất của mình đến HĐND các cấp.

Nhiều ý kiến đề nghị cần quan tâm hơn trong việc xây dựng các sân chơi cho thiếu nhi tại các xã, phường trên địa bàn tỉnh, trang bị các kỹ năng cần thiết cho học sinh khi gặp trường hợp giáo viên lạm dụng quyền hạn (đánh đập, quát mắng, trừng phạt khi học sinh gây ra lỗi…) giải quyết thực trạng các bậc phụ huynh cho con em mình học thêm quá nhiều…

 Các em thiếu nhi đề xuất các ý kiến, kiến nghị.

HĐND tỉnh và đại diện các sở, ngành liên quan đã trả lời và giải đáp nhiều ý kiến, kiến nghị của trẻ em. Một số ý kiến còn lại sẽ được tiếp thu, tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo đúng quy định. Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nghe Minh Hồng đề nghị các sở, ngành tiếp tục nghiên cứu và giải quyết những vấn đề trẻ em quan tâm, đề xuất những giải pháp bảo vệ quyền lợi và chăm sóc trẻ em trong thời gian tới. Đồng thời, mong muốn sau chương trình này, các em thiếu nhi sẽ tiếp tục gửi kiến nghị, đề xuất của mình đến HĐND các cấp; tích cực tuyên truyền đến những thiếu nhi khác về quyền lợi và nghĩa vụ của mình…