28/03/2024 lúc 22:10 (GMT+7)
Breaking News

Kon Tum : Bắt đối tượng “bơm” tiền cho lâm tặc phá rừng

VNHN - Ngày 13-5, Công an Tỉnh Kon Tum cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Chiến ( 31 tuổi, trú tại xã Đăk Rơ Nga, huyện Đắk Tô) về hành vi “ Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

VNHN – Ngày 13-5, Công an Tỉnh Kon Tum cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Chiến ( 31 tuổi, trú tại xã Đăk Rơ Nga, huyện Đắk Tô) về hành vi “ Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Đối tượng Trần Văn Chiến (Ảnh do Công an cung cấp)

Từ kết quả điều tra cho thấy, tháng 2 năm 2020, đối tượng Chiến liên hệ, đề nghị Vũ Minh Tuân cùng nhóm người của Tuân vào rừng khai thác gỗ trái phép tại địa bàn xã Đăk Rơ Nga, huyện Đắk Tô rồi bán lại cho Chiến vơi giá 8,7 triệu đồng/m3. Trong khoảng thời gian từ ngày 15-29/2, Chiến đã đưa cho nhóm của Tuân số tiền hơn 25 triệu đồng để phục vụ cho cho việc khai thác gỗ.

Sau khi nhận tiền từ Chiến, nhóm người của Tuân gồm 13 đối tượng đã mang xe máy độ chế và vật dụng khai thác gỗ vào tiểu khu 277, thuộc lâm phần của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Tô quản lý để khai thác gỗ trái phép. Thời điểm nhóm đối tượng này bị lực lượng chức năng bắt giữ, nhóm này đã khai thác được 36m3 gỗ tại đây.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Kon Tum mở rộng điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.