19/04/2024 lúc 05:29 (GMT+7)
Breaking News

Kinh doanh online là cơ hội tiềm năng trong mùa dịch Covid-19

VNHN - Tại thời điểm khó khăn của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, nhiều doanh nghiệp trẻ đã nắm bắt và điều chỉnh nhanh chóng thay đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh online, vừa an toàn mà lại hiệu quả rất cao.

VNHN - Tại thời điểm khó khăn của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, nhiều doanh nghiệp trẻ đã nắm bắt và điều chỉnh nhanh chóng thay đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang mô hình kinh doanh online, vừa an toàn mà lại hiệu quả rất cao.

Kinh doanh online trong mùa dịch Covid-19

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trong tình hình dịch bệnh Covid-19, hạn chế tụ tập đông người ở một địa điểm, một số cơ sở kinh doanh, siêu thị, nhà hàng, đã bắt đầu ứng dụng công nghệ để đẩy mạnh dịch vụ mua hàng trực tuyến, sẵn sàng "mang chợ về nhà" cho người tiêu dùng.

Khi tất cả hàng quán đóng cửa theo chỉ thị của Chính phủ, người dân chỉ ở nhà và đặt đồ ăn trực tuyến về nhà thay vì ra ngoài. Một số người đã chớp thời cơ để kinh doanh từ mạng xã hội, công nghệ đang trở thành một công cụ đắc lực để hỗ trợ cho mọi người dễ dàng kinh doanh bất kỳ điều gì mà không cần đến một nguồn vốn quá lớn.

Hoạt động kinh doanh trực tuyến có thể coi là một “chiếc phao” trở mình của các doanh nghiệp dịch vụ trong bối cảnh kinh tế suy giảm do dịch bệnh. Thậm chí cũng đã có nhiều doanh nghiệp nắm bắt được cơ hội để thúc đẩy kinh doanh toàn diện hơn sau dịch.

Ngay cả trong tình huống bất ngờ như TP.HCM ra chỉ thị đóng cửa các điểm kinh doanh dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí thì ngay lập tức nhiều doanh nghiệp trong ngành này bật chế độ phản ứng nhanh với việc chuyển hàng lên các gian hàng trên không gian mạng Internet để kinh doanh online.

Nhiều người biến những thách thức thành cơ hội để phát triển

Khi mua sắm trực tuyến đã trở thành thói quen với cuộc sống hiện tại của nhiều khách hàng, nhất là trong thời đại 4.0, là một cơ hội phát triển cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, để tránh “tiền mất, tật mang”, người tiêu dùng nên cẩn trọng trong việc lựa chọn các trang mạng mua sắm uy tín, có giấy phép, các trang xã hội có địa chỉ đúng, công khai danh tính rõ ràng và tham khảo phản hồi về chất lượng, giá cả của các khách hàng trước đó. Đồng thời, phản ánh kịp thời lên các lực lượng chức năng về các sự cố, các hành vi lừa đảo trong buôn bán online.

Biến thách thức thành cơ hội

Những biện pháp thay đổi hình thức kinh doanh của doanh nghiệp trong mùa dịch bệnh Covid-19 được xem như một thách thức và cũng là cơ hội phát triển để ứng phó kịp thời trước tình hình hiện tại. Nhiều doanh nghiệp vẫn tin tưởng có thể biến “nguy” thành “cơ"./.