18/04/2024 lúc 18:26 (GMT+7)
Breaking News

Kim Động (Hưng Yên): Đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng các cấp

Để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Công an huyện Kim Động đã xây dựng kế hoạch, chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền các cấp, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

VNHN - Để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Công an huyện Kim Động đã xây dựng kế hoạch, chủ động nắm bắt tình hình, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền các cấp, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Đảng bộ huyện Kim Động được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên chọn để chỉ đạo đại hội điểm cấp huyện, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 5/2020. Xác định, đây là sự kiện có ý nghĩa trọng đại, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của nhân dân toàn huyện. Do đó, công tác đảm bảo an ninh, an toàn trước trong và sau đại hội càng trở nên bức thiết. Nhân dịp này, phóng viên Tạp chí Việt Nam Hội Nhập có dịp gặp gỡ trao đổi với Đại tá Nguyễn Anh Dũng - Trưởng CA Huyện Kim Động.

Đại tá Nguyễn Anh Dũng - Trưởng CA Huyện Kim Động

PV: Xin ông cho biết, để đảm bảo an toàn cho Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Công an huyện Kim Động đã có chủ trương gì?

Đại tá Nguyễn Anh Dũng: Ngay từ khi nhận được chỉ đạo của Đ/c Bí thư Huyện ủy v/v Tỉnh ủy chọn Kim Động tổ chức Đại Hội điểm. Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch phân công lực lượng bám sát địa bàn cơ sở, nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh nhằm giữ vững an ninh, trật tự địa phương. Với phương châm chủ động nắm bắt tình hình từ xa, từ sớm, từ cơ sở, không để xảy ra những vấn đề đột xuất, bất ngờ, Công an huyện đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền các cấp để nắm chắc tình hình nhân sự Đại hội, kịp thời tham mưu thường trực cấp ủy có biện pháp để không xảy ra đơn thư khiếu kiện, không để các đối tượng bất mãn, cơ hội, các đối tượng lợi dụng tuyên truyền các quan điểm sai trái đường lối lãnh đạo của Đảng; thực hiện đồng bộ các giải pháp công tác chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm để giữ gìn trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường xã hội an ninh an toàn trước khi bước vào Đại hội; phối kết hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện, phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ động, sát sao, thường xuyên chỉ đạo triển khai các mặt công tác bảo vệ an ninh, trật tự một cách cụ thể, toàn diện theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

PV: Công an huyện nhà đã đề ra những phương án nào để bảo vệ các hoạt động của Đại hội

Đại tá Nguyễn Anh Dũng: Công an huyện đã triển khai thực hiện nghiêm túc các Quy định của Đảng, Bộ Công an về công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng. Phối hợp với Ban tổ chức Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy thẩm định và kết luận về tiêu chuẩn chính trị đối với cán bộ trong nguồn nhân sự cấp ủy cơ sở và cấp huyện.

Chủ động nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, doanh nghiệp thực hiên quy trình lựa chọn nhân sự tham gia cấp ủy đúng quy định, đảm bảo nhân sự được lựa chọn là người có đức, có tài.

Đã xây dựng kế hoạch tổng thể đảm bảo ANTT Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng; bên cạnh đó tại mỗi đại hội cấp cơ sở, Công an huyện đều có kế hoạch riêng để đảm bảo an ninh, an toàn đại hội. Chỉ đạo CBCS trong đơn vị đẩy mạnh công tác nắm tình hình, tăng cường lực lượng xuống cơ sở tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung giải quyết dứt điểm những vấn đề tranh chấp, khiếu kiện phức tạp, kéo dài không để phát sinh hình thành “điểm nóng”; thực hiện nghiêm các quy định về bảo vệ bí mật nhà nước, bảo đảm an toàn tài liệu, trang thiết bị phục vụ đại hội. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự như: Quản lý cư trú; phòng cháy chữa cháy; thu hồi vũ khí, vật liệu nổ…; tích cực vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm giữ gìn trật tự an toàn xã hội; phân công bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối an toàn cho đại biểu, khách mời dự đại hội.

PV: Nhân dịp tết Canh Tý đang đến gần, ông có muốn nhắn gửi điều gì đến các chiến sĩ Công an và bà con trong huyện không thưa ông?

Đại tá Nguyễn Anh Dũng: Cho đến thời điểm này, tình hình  trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện cơ bản ổn định. Có được điều đó phải kể đến vai trò to lớn của nhân dân trong huyện đã hưởng ứng tích cực phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” do các cấp, các ngành phát động; 100% hộ dân trong huyện đã ký cam kết  thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về đảm bảo an ninh trật tự; tích cực tự quản, tự phòng, tham gia  phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm và giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.

Trụ sở công an huyện Kim Động

Nhân dịp tết đến xuân về, tôi xin gửi tới nhân dân trong huyện lời chúc năm mới an khang, thịnh vượng. Chúc CBCS Công an hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đồng thời, mong bà con huyện nhà tiếp tục chấp hành nghiêm quy định pháp luật, thực hiện đầy đủ các nội dung đã cam kết với Công an huyện đặc biệt là thực hiện các quy định về  cấm sản xuất, buôn bán, đốt pháo; tuân thủ Luật phòng chống tác hại rượu bia, luật Giao thông đường bộ … để mọi nhà đều có một cái tết đầm ấm, yên vui.

PV: Xin cảm ơn ông!