24/04/2024 lúc 03:37 (GMT+7)
Breaking News

Kiều bào cùng gây quỹ cho Trường Sa - Nhà giàn DK 1 và hướng về quê hương

VNHN -Chiều 19/8 vừa qua, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), đoàn kiều bào và phu nhân áo dài châu Âu đã trao quà trị giá 20 triệu đồng cho Quỹ “Trường Sa- Nhà giàn DK 1: Hành trình của trái tim”.

VNHN -Chiều 19/8 vừa qua, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), đoàn kiều bào và phu nhân áo dài châu Âu đã trao quà trị giá 20 triệu đồng cho Quỹ “Trường Sa- Nhà giàn DK 1: Hành trình của trái tim”.    

Kiều bào trao tặng quà cho Quỹ “Trường Sa- Nhà giàn DK 1: Hành trình của trái tim”. (Ảnh: T.P)

Nằm trong khuôn khổ chương trình “Thủ đô Hà Nội trong lòng người xa xứ”, quà tặng của đoàn kiều bào nhằm tri ân các dân, quân nơi đầu sóng ngọn gió đang ngày đêm canh giữ biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị rất xúc động trước tình cảm và tấm lòng của những người con xa xứ gửi tới Quỹ cũng như đánh giá cao những hoạt động tích cực của đoàn trong khuôn khổ chương trình “Thủ đô Hà Nội trong lòng người xa xứ” những ngày qua.

Ông Lương Thanh Nghị thay mặt Ban quản lý Quỹ “Trường Sa- Nhà giàn DK 1: Hành trình của trái tim”, bày tỏ cảm ơn tình cảm chân thành, quý báu của bà con kiều bào nói chung và các phu nhân áo dài châu Âu đã luôn hướng về quê hương đất nước.

Trao quà cho Quỹ, bà Nguyễn Việt Triều - Ủy viên Liên hiệp hội người Việt tại châu Âu, Chủ tịch Hội Phụ nữ Việt Nam tại Ba Lan cho biết, các thành viên trong đoàn rất vui mừng khi trở về quê hương và luôn nhận được sự đón tiếp và tình cảm nồng ấm từ Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Bà khẳng định, món quà mà đoàn trao tặng cho Quỹ “Trường Sa- Nhà giàn DK 1: Hành trình của trái tim” là tấm lòng của bà con xa xứ gửi tới đảo xa và mong các chiến sỹ chắc tay súng bảo vệ biển đảo quê hương.

Tại buổi lễ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lương Thanh Nghị cho biết, 9 năm qua, dự án “Trường Sa- Nhà giàn DK 1: Hành trình của trái tim” luôn nhận được sự ủng hộ tích cực, động viên của nhiều tập thể, cá nhân cả trong và ngoài nước. Nhờ những đóng góp này, Quỹ đã không chỉ động viên được tinh thần và vật chất cho các chiến sĩ ngoài biển đảo mà còn chăm lo, quan tâm đến hậu phương của các chiến sĩ.

Cùng chiều 19/8, đoàn kiều bào và phu nhân áo dài châu Âu cũng đã tới Bệnh viện Nhi Trung ương và trao quà cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Các thành viên trong đoàn đều phấn khởi khi được trở về quê hương và đóng góp một phần bé nhỏ của mình để chia sẻ với những số phận bất hạnh và không may mắn.