25/04/2024 lúc 17:54 (GMT+7)
Breaking News

Kiến trúc tuyệt đẹp bên trong ''Cung điện Tổng thống Mỹ''

VNHN - White House – Nhà Trắng nổi tiếng là nơi sinh hoạt và làm việc của các đời tổng thống Mỹ. Chính vì vậy, tòa nhà này cũng được xem là một trong những biểu tượng hàng đầu của nước Mỹ.

VNHN - White House – Nhà Trắng nổi tiếng là nơi sinh hoạt và làm việc của các đời tổng thống Mỹ. Chính vì vậy, tòa nhà này cũng được xem là một trong những biểu tượng hàng đầu của nước Mỹ.

Rất nhiều du khách khi đến với nước Mỹ đã mong muốn có cơ hội đến thăm quan khung cảnh độc đáo của công trình kiến trúc này.

Toàn cảnh nhà trắng.

Lịch sử xây dựng của Nhà Trắng

Nhà Trắng tọa lạc tại địa chỉ số 1600 đại lộ Pennsylvania ở Washington D.C. Nhà quy hoạch thành phố Pierre L’Enfant là người đảm nhận việc lập ra phố xá. Cuộc thi tổ chức để tuyển chọn bản thiết kế “Ngôi nhà tổng thống” đã được diễn ra và cuối cùng kiến trúc sư James Hoban đã chiến thắng với bản thiết kế của mình. Nhà Trắng được bắt đầu xây dựng vào năm 1792 và kết thúc vào năm 1800 với kinh phí khoảng 232.371 USD.

Cho dù Tổng thống Washington giám sát việc xây dựng Nhà Trắng nhưng người đầu tiên ở Nhà Trắng là Tổng thống Mỹ thứ 2 John Adams. Lúc này Nhà Trắng còn được gọi là “Cung điện tổng thống”. Đến năm 1811, toà nhà được gọi là “Nhà Trắng” vì mặt ngoài được sơn trắng, cái tên cũng này được khắc lên các vật dụng văn phòng của tổng thống vào năm 1901.

Kiến trúc tuyệt đẹp bên trong của Nhà Trắng

Nhìn bề ngoài, Nhà Trắng không quá rộng lớn như các tòa cung điện nguy nga khác. Nhưng do phần lớn cấu trúc được ẩn dưới mặt đất nên diện tích của Nhà Trắng thật sự rất lớn.

Bên trong Nhà Trắng gồm có: 6 tầng với diện tích sàn tổng cộng là 5.100 m², 132 phòng và 35 phòng tắm, 412 cửa ra vào, 147 cửa sổ, 28 lò sưởi, 8 cầu thang, 3 thang máy, 1 sân quần vợt, 1 đường băng bowling, 1 rạp chiếu phim, 1 đường chạy, 1 hồ bơi.

Tầng 1 – Phòng ăn Nhà nước

Ban đầu đây là phòng làm việc của Tổng thống Thomas Jefferson nhưng về sau nó được sử dụng làm phòng chiêu đãi khách, tổ chức bữa tối và những bữa tiệc chiêu đãi các nguyên thủ quốc gia tới thăm.

Ảnh phòng ăn Nhà nước.

Tầng 2 – Thư viện của Nhà Trắng

Trước đây căn phòng là phòng giặt đồ, phòng đợi và cho đến năm 1935 mới chính thức trở thành thư viện của Nhà Trắng. Thư viện của Nhà Trắng được trang trí khá hiện đại nên thường được dùng làm phòng trà và nơi gặp mặt.

Thư viện của Nhà Trắng.

Khu vườn Jacqueline Kennedy

Đây là khu vườn được cải tạo từ Rose Garden và East Garden bởi Đệ nhất Phu nhân Jacqueline Kennedy cùng với các kiến trúc sư. Sau đó Đệ nhất Phu nhân Bird Johnson đã đổi tên vườn từ East Garden thành Jacqueline Kennedy Garden để ghi nhận sự cống hiến của phu nhân Jacqueline trong việc tu sửa Nhà Trắng.

Khu vườn Jacqueline Kennedy.

Phòng Bầu Dục

Có lẽ đây chính là căn phòng nổi tiếng nhất Nhà Trắng, vì là nơi làm việc của các đời Tổng thống. Sau mỗi tổng thống lại để lại một dấu ấn riêng tại căn phòng này.

Phòng Bầu Dục.

Phòng Tình hình

Tọa lạc tại tầng hầm của Cánh Đông nhà Trắng, đây là một phòng được thiết bị an ninh cho phép tổng thống ra lệnh và theo dõi hoạt động của các lực lượng quân đội Mỹ nhờ những hệ thống hiện đại nhất.

Phòng Tình hình.

Ngoài những căn phòng trên thì Nhà Trắng còn có rất nhiều căn phòng khác được trang trí vô cùng lộng lẫy và sang trọng. Mỗi năm Nhà Trắng lại đón tiếp vị Tổng thống mới của nó và 5000 lượt khách tới thăm để tiếp tục chiêm ngưỡng công trình kiến trúc độc đáo này.