25/04/2024 lúc 16:30 (GMT+7)
Breaking News

Kiên Giang: Ngành du lịch đang có dấu hiệu phục hồi

VNHN - Sau thời gian dừng hoạt động do phải thực hiện các biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đã hoạt động trở lại ổn định và đang có dấu hiệu phục hồi.

VNHN - Sau thời gian dừng hoạt động do phải thực hiện các biện pháp cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19, ngành du lịch tỉnh Kiên Giang đã hoạt động trở lại ổn định và đang có dấu hiệu phục hồi.

Một trong những hòn đảo đẹp ở Kiên Giang

Vừa qua, ngay sau khi được phép tổ chức đón và phục vụ khách du lịch, các đơn vị kinh doanh du lịch tỉnh Kiên Giang đã tiến hành khử trùng, vệ sinh, trang trí cảnh quan tại đơn vị, các điểm tham quan, khu vui chơi giải trí, dịch vụ trò chơi, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách vào dịp Lễ 30/4 và 01/5.

Theo thống kê từ các địa phương vùng du lịch trọng điểm, trong 04 ngày từ ngày (từ 30/4 đến 03/5), tổng lượt khách đến tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đạt 36.713 lượt khách, bằng 13,6% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế 1.136 lượt khách, bằng 27,7 % so với cùng kỳ, khách quốc tế đa số là khách đã tạm trú trên địa bàn từ khi có dịch Covid-19 đến nay chưa về nước, không có khách quốc tế mới; khách lưu trú 11.750 lượt; khách tham quan các khu, điểm du lịch 25.963 lượt, chỉ bằng 11,8% so với cùng kỳ. Tổng thu đạt trên 43,2 tỷ đồng, bằng 45,6% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là trong điều kiện cả nước chưa công bố hết dịch, các đơn vị kinh doanh du lịch đã trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang, đảm bảo an toàn cho mọi người.

Lượng khách đến tham quan còn rất ít do tâm lý lo ngại sau dịch bệnh

Theo đánh giá, khách du lịch đã quay trở lại, tuy chưa nhiều nhưng bước đầu đánh dấu cho sự phục phục hồi của ngành du lịch của tỉnh. Trong dịp lễ 30/4, 01/5, các đơn vị kinh doanh du lịch đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn, khuyến cáo của ngành y tế địa phương.

Du khách đến tham quan du lịch, lưu trú, vui chơi giải trí đều được yêu cầu đo thân nhiệt, rửa tay, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, giữ khoảng cách phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và cán bộ, công nhân viên, người lao động trong đơn vị.

Tuy nhiên, lượng khách đến tham quan còn rất ít do tâm lý lo ngại dịch bệnh, chưa có cảm giác an toàn, mới tập trung lao động sản xuất trở lại, khả năng tài chính hạn chế do ngừng việc thời gian dài. Thời gian tới, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang sẽ tăng cường xây dựng các chương trình xúc tiến, quảng bá điểm đến, tạo ra các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút thêm lượng khách trong và ngoài nước, đồng thời tập trung nâng cao chất lượng phục vụ.

Kiên Giang tập trung toàn lực phục hồi ngành du lịch

Để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả vừa đảm bảo an toàn cho khách du lịch, Sở Du lịch đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình diễn biến của dịch Covid-19 cũng như những khuyến cáo của cơ quan y tế Trung ương và địa phương để có những giải pháp ứng phó kịp thời phòng, chống dịch.

Hiện tại, tỉnh Kiên Giang đang tập trung toàn lực phục hồi ngành du lịch, đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh cho tỉnh nhà. Đồng thời, sớm ban hành thông điệp khẳng định Kiên Giang là một điểm đến du lịch an toàn./.