20/04/2024 lúc 19:54 (GMT+7)
Breaking News

Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm: Nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo

VNHN - Có tổng diện tích 300 ha, Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (tại xóm Đồng Nông, xã Diễn Lâm, Diễn Châu) cách TP. Vinh 60km, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 260km. Đây là dự án được đầu tư dài hạn bởi Tập đoàn khách sạn Mường Thanh với mục tiêu biến nơi đây trở thành điểm sáng về du lịch, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh Nghệ An.

VNHN - Có tổng diện tích 300 ha, Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm (tại xóm Đồng Nông, xã Diễn Lâm, Diễn Châu) cách TP. Vinh 60km, cách Thủ đô Hà Nội khoảng 260km. Đây là dự án được đầu tư dài hạn bởi Tập đoàn khách sạn Mường Thanh với mục tiêu biến nơi đây trở thành điểm sáng về du lịch, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với tỉnh Nghệ An.

 

Được khởi công xây dựng từ năm 2014, đến nay khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm đã mở cửa gần hết các hạng mục và đón khách tới thăm quan, nghỉ dưỡng.

Điều hết sức thú vị khi du khách đến với khu sinh thái không chỉ là được nghỉ dưỡng giữa một vùng núi đồi thơ mộng, được tận hưởng trọn vẹn những dịch vụ và tiện nghi theo tiêu chuẩn 5 sao, mà còn được tham quan vườn thú hoang dã Mường Thanh Safari Land với 70 loài động vật, trong đó có nhiều cá thể quý hiếm từ châu Phi, Nam Mỹ như hổ trắng, tê giác, linh dương, hươu cao cổ...

Có giá trị hàng đầu về mặt khoa học phải kể đến 4 cá thể tê giác gồm 2 con đực và 2 con cái được nuôi dưỡng, chăm sóc tại đây.

Hươu cao cổ tại Mường Thanh Safari Land, thuộc khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm

Một trong những điểm nhấn ấn tượng của khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm là tổ hợp công viên giải trí được xây dựng quy mô và hoành tráng, bao gồm 2 khu vực là công viên nước và công viên trò chơi. Với tổng diện tích lên tới 6ha, công viên nước (được xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu) được chia thành nhiều phân khu chức năng khác nhau: khu trò chơi dành cho gia đình, khu dành cho trẻ nhỏ, khu bơi lội và khu trò chơi cảm giác mạnh.

Các dịch vụ tại đây được đánh giá hấp dẫn và hiện đại của khu vực Bắc Trung bộ hiện nay. Các trò chơi như vòng xoáy khổng lồ, đường trượt nhiều làn, bể tạo sóng, hố đen vũ trụ, đường trượt xoắn ốc,… được trang bị theo tiêu chuẩn châu Âu sẽ khiến du khách nhanh chóng bị cuốn vào cuộc chơi để tận hưởng những giây phút thư giãn thoải mái trong làn nước mát. 

Công viên trò chơi cũng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Các trò chơi được phân tách ở các khu vực riêng biệt  như xe điện đụng, cánh tay rô bốt, vòng quay mặt trời… giúp du khách dễ dàng lựa chọn hoạt động giải trí phù hợp với mình. Bên cạnh đó, khu liên hợp thể thao với các bộ môn như như tennis, đá bóng, cầu lông, bóng bàn… cũng là lựa chọn hấp dẫn cho du khách, đặc biệt là các đoàn khách đông người, khi vừa muốn tổ chức các trò chơi thể thao sôi động vừa rèn luyện nâng cao sức khỏe. 

Khu tắm bùn Thác Tiên (bùn khoáng tại đây được khai thác từ mỏ khoáng tự nhiên với thành phần chính là carbonat natri silic chứa đa vi lượng nên có tính sát khuẩn cao) được bao bọc bởi 3 ngọn đồi, tách biệt hoàn toàn với các hạng mục khác, tạo cảm giác thư giãn tuyệt vời, giúp du khách đắm chìm trong khoảng không gian trong lành thiên nhiên.

Bên cạnh đó là các công trình đền đài được xây dựng để phục vụ nhu cầu tâm linh, vãn cảnh của du khách trong một không gian thiên nhiên yên bình và tĩnh lặng.

Với một quy mô hết sức hoành tráng và đặc biệt là một dịch vụ hoàn hảo, cùng hệ thống các công trình gắn kết chặt chẽ với môi trường sinh thái, với thiên nhiên nhưng vẫn đảm bảo tính hiện đại cao nhất trong tiện nghi phục vụ, khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm thực sự là điểm đến hấp dẫn với du khách bốn phương./.