29/03/2024 lúc 21:38 (GMT+7)
Breaking News

Khu nhà trọ chan chứa nghĩa tình

VNHN - Gia đình bà Phượng cũng là một trong những chủ nhà trọ đi đầu, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do LĐLĐ hoặc các đoàn thể khác của địa phương phát động để chăm lo cho CN ở trọ và là một trong những khu nhà trọ văn minh, nghĩa tình của quận.

VNHN - Gia đình bà Phượng cũng là một trong những chủ nhà trọ đi đầu, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do LĐLĐ hoặc các đoàn thể khác của địa phương phát động để chăm lo cho CN ở trọ và là một trong những khu nhà trọ văn minh, nghĩa tình của quận.

Trong thời gian dịch COVID-19, do các trường tạm dừng hoạt động, nhiều CN gặp khó khăn do không có chỗ gửi con nhỏ, cô Phượng còn giúp trông con giùm, nên họ không phải nghỉ làm, không ảnh hưởng đến cuộc sống. Tôi đem chuyện anh Thảo kể, hỏi ông Nguyễn Văn Hải - Chủ tịch LĐLĐ quận Bình Tân - thì được ông hồ hởi xác nhận đúng sự thật. Rồi ông Hải kể thêm: Trong lúc nhiều người tranh thủ cho thuê từng phòng trọ, thì gia đình bà Phượng đã dành hẳn một phòng làm nơi để tủ lạnh và các dụng cụ dùng cho việc trữ sữa (do LĐLĐ quận hỗ trợ) giành cho các nữ lao động có con nhỏ. Nhờ thế, các CN có con nhỏ ở đây không phải lo lắng vì con vẫn được bú sữa mẹ đầy đủ.

Từ hơn một tháng qua, trong khi nhiều người lao động (NLĐ) phải loay hoay với việc lo mua khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn để phòng chống dịch COVID-19, thì hơn 100 công nhân (CN) ở trong khu nhà trọ của gia đình bà Phù Nhật Phượng (khu phố 2, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh) lại đỡ vất vả hơn. Bởi ngay từ khi những thông tin chính thức về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh được thông báo, bà Phượng đã có những biện pháp giúp họ phòng chống dịch. Lúc đầu, việc mua khẩu trang y tế còn chưa khó, bà đã mua hàng chục hộp phát miễn phí cho các CN đang ở đây sử dụng. Giờ việc mua khẩu trang khó khăn, bà Phượng chuyển qua mua nước sát khuẩn tặng cho từng phòng.

Bà Phù Nhật Phượng (bên trái) đang phát nước sát khuẩn và phần ăn chay cho công nhân ở trọ. Ảnh : laodong.vn

Đây chỉ là một trong nhiều việc làm của bà Phượng để chăm lo cho các CN đang ở trong khu nhà trọ của gia đình bà. Anh Lê Hoàng Thảo - CN Công ty PouYuen, một trong những người đang ở trong khu nhà trọ của bà Phượng - chia sẻ: “Tôi đã ở TP.Hồ Chí Minh gần 10 năm, và trải qua nhiều khu nhà trọ. Nhưng từ 6 năm qua, vợ chồng tôi quyết định “định cư” ở khu nhà trọ của cô Phượng. Vì ở đây, chúng tôi được gia đình cô coi như con, cháu, chăm lo rất nhiều. Không chỉ riêng vợ chồng tôi, rất nhiều gia đình và CN khác cũng ở đây lâu năm.

Và chúng tôi luôn cảm thấy ấm lòng vì sự chăm sóc của cô dành cho chúng tôi”. Giải thích thêm về lý do chọn nơi “định cư” của mình, anh Thảo kể: Giá phòng trọ của cô Phượng luôn rẻ hơn khu vực xung quanh từ 200.000-300.000 đồng/tháng. Cô Phượng còn luôn đăng ký tạm trú đầy đủ, nên ngoài việc bảo đảm an ninh trật tự, ngành điện, nước có cơ sở để áp định mức cho người dùng.

Vì vậy, chúng tôi được dùng điện, nước theo đúng giá quy định của Nhà nước bán cho các hộ gia đình. Mỗi tháng 2 lần dịp mùng 1 âm lịch và ngày rằm, cô đều nấu đồ ăn chay mời tất cả CN trong khu nhà trọ và ở xung quanh cùng ăn. Dịp Tết, các CN về quê đều được cô tặng quà, người ở lại thì được mời ăn uống như con cháu trong nhà.