29/03/2024 lúc 21:18 (GMT+7)
Breaking News

Khu du lịch văn hóa Phương Nam: Phát triển “khởi sắc” sau một năm hoạt động

VNHN-Sau một năm chính thức khai trương đón khách tham quan có thu phí, các hoạt động du lịch với những sản phẩm và dịch vụ phục vụ du khách dần được hoàn thiện. Đến thời điểm hiện nay Khu Du lịch Văn hóa Phương Nam đã phát triển ổn định, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan …

VNHN-Sau một năm chính thức khai trương đón khách tham quan có thu phí, các hoạt động du lịch với những sản phẩm và dịch vụ phục vụ du khách dần được hoàn thiện. Đến thời điểm hiện nay Khu Du lịch Văn hóa Phương Nam đã phát triển ổn định, thu hút nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan .

Trong năm 2018 (tính đến ngày 25/12), Khu du lịch Văn hóa Phương Nam đón khoảng 250.000 khách du lịch đến tham quan, trong đó có gần 200 du khách quốc tế; Đạt doanh thu hơn 5 tỷ đồng. Để mở rộng dịch vụ, Ban Quản lý Khu du lịch thường xuyên phối hợp cùng các đơn vị trong tỉnh Đồng Tháp như: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch; Tỉnh Đoàn; Trung Tâm Thể dục Thể thao tỉnh ... thực hiện các chương trình vui chơi giải trí, các trò chơi dân gian đa dạng và phong phú, tạo ra được “điểm nhấn” về du lịch để thu hút du khách với những trải nghiệm như: Show diễn văn hóa lúa nước, các trò chơi dân gian (nhiều du khách cùng tham gia); nghi thức nhạc lễ và học trò lễ, hát bội đình làng tạo sự tò mò khám phá và vui chơi giải trí lành mạnh cho du khách.

Cổng chính vào Khu Du lịch Văn hóa Phương Nam

Qua một năm đi vào hoạt động, đến nay Khu du lịch đã bổ sung nhiều sản phẩm, dịch vụ mới như: Khu trò chơi dưới nước, khu trò chơi trên bờ, Xiếc thú, Khu cắm trại, Nhà bắn cung thể thao, Đang xin chủ trương đưa vào hoạt đúng đánh trận giả bằng súng sơn, Xây dựng lại website để quảng cáo các sản phẩm và hình ảnh du lịch đến du khách trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, do Khu du lịch mới khai trương đi vào hoạt động (từ tháng 12/2017 đến nay) nên còn một số khó khăn nhất định: Cơ sở vật chất chưa hoàn chỉnh, Ban quản lý phải vận hành song song vừa xây dựng vừa đón khách tham quan; Hệ thống giao thông đường vào Khu du lịch còn vài cây cầu trên tỉnh lộ 849 đã xuống cấp, tải trọng không đảm bảo cho những xe lớn vào tham quan, từ đó cũng làm hạn chế cho các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh còn e ngại đến với Khu du lịch; Sản phẩm du lịch chưa thật sự phong phú và hấp dẫn cho nhiều đối tượng khác nhau, chưa có sự kết nối với các Khu du lịch, điểm đến khác trong tỉnh hoặc ngoài tỉnh. Công tác quảng bá hình ảnh Khu du lịch còn hạn chế từ đó khách tham quan trong nước và đặc biệt là khách nước ngoài chưa biết nhiều về Khu du lịch Văn hóa Phương Nam.

Trò chơi “Đạp xe dưới nước” được đưa vào khai thác tạo sự tò mò thích thú cho du khách

Theo ông Nguyễn Ngọc Thi – Phó Giám đốc Thường trực Khu du lịch Văn hóa Phương Nam, cho biết: Trong năm 2019, Ban quản lý KDL sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thiện các hạng mục phục vụ du khách như: Resort, Vườn Sơn cảnh kiểu Nhật, các trò lchơi dân gian, Sân đánh trận giả,... Bên cạnh đó, sẽ liên kết với một số điểm, khu du lịch lân cận như Làng hoa Sa Đéc, nhà vườn và làng nghề truyền thống ở huyện Lai Vung, huyện Lấp Vò để hình thành chuỗi dịch vụ và điểm du lịch; Liên kết với một số hộ dân tại địa phương nhằm phục vụ khách du lịch với các loại hình như: Đạp xe đạp, xe ngựa, xe bò, xe trâu, xe điện tham quan Miếu Vua Gia Long, Mộ Ông Bỏ, các vườn cây ăn trái, vườn hoa kiểng trong địa phương; Sưu tầm, phục vụ các món ăn truyền thống, kết hợp cho du khách trải nghiệm du lịch Homstay tự tay tham gia làm các món ăn, làm nông dân ... “Chúng tôi sẽ luôn học hỏi kinh nghiệm và cập nhật thông tin về những cách làm du lịch hiệu quả từ các khu, điểm du lịch ở khắp các nơi để rút kinh nghiệm cho sự phát triển du lịch của đơn vị mình; Đồng thời, tìm các sản phẩm có giá trị cốt lõi để trang bị cho Khu du lịch nhằm thu hút khách đến tham và còn trở lại nhiều lần để trải nghiệm”, Ông Thi chia sẻ.

Không gian ẩm thực trong Khu Văn hóa 

Có thể nói, từ “Đề án phát triển Du lịch Đồng Tháp” đã phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn tỉnh, cùng với kế hoạch phát động phong trào thi đua của Sở Văn hóa Thể thao & DL Đồng Tháp “Tạo dựng hình ảnh địa phương gắn với Đề án phát triển Du lịch Đồng Tháp” … là tiền đề để Khu du lịch Văn hóa Phương Nam phát triển và có sự lan tỏa khắp cả nước. Năm 2018, Khu du lịch Văn hóa Phương Nam đã được kết nạp là Hội viên chính thức của Hiệp hội Du lịch Đồng Bằng Sông Cửu Long và được Cục Sở hữu Trí tuệ trao tặng “Đơn vị đạt danh hiệu sản phẩm chất lượng cao năm 2018” ./.

Khu du lịch Văn hóa Phương Nam

- Địa chỉ: Xã Long Hưng A, Huyện Lấp Vò, Tỉnh Đồng Tháp

- Điện thoại: 02773.88.27.27 - 0913.49.27.27 - 070.357.80.84

- Email: [email protected]

- Website: www.dulichphuongnam.com

Phước Lập