25/04/2024 lúc 14:07 (GMT+7)
Breaking News

Không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

VNHN-Năm học 2016 - 2017 vừa qua, trường tiểu học Hưng Dũng 1 gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào, đội ngũ giáo viên và học sinh giỏi của trường luôn ở tốp đầu của TP Vinh.

VNHN-Năm học 2016 - 2017 vừa qua, trường tiểu học Hưng Dũng 1 gặt hái được nhiều thành quả đáng tự hào, đội ngũ giáo viên và học sinh giỏi của trường luôn ở tốp đầu của TP Vinh.

 

Nhà trường có 31 lớp, với 1.224 học sinh, huy động 100% số trẻ trong độ tuổi đến trường. Đội thiếu niên của nhà trường đã tổ chức được các hoạt động phong phú, sôi nổi thu hút nhiều học sinh tham gia tạo niềm tin, niềm vui khi đến trường giúp các em thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Trường có 1 giáo viên giỏi quốc gia, 6 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 4 giáo viên giỏi cấp thành phố, 2 giáo viên chủ nhiệm giỏi, 1 giáo viên giải nhất, 1 giải khuyến khích cuộc thi viết chữ đẹp và 3 giáo viên đạt giải nhất cuộc thi thiết kế bài giảng E-Leaninh cấp thành phố. 8 em đạt giải quốc gia thi tiếng anh qua mạng (1 giải vàng, 3 giải bạc, 1 giải đồng và 4 giải khuyến khích); có 12 em đạt học sinh giỏi tỉnh. Trong số 1.224 học sinh thì có 473 học sinh xuất sắc, 689 em được khen các mặt. 18 tập thể lớp đạt xuất sắc và 13 lớp đạt tiên tiến. Trường tiếp tục được công nhận đạt chuẩn mức độ 2 giai đoạn (2016 - 2020), và đang thực hiện đạt chuẩn mức độ 3. Tập thể nhà trường đạt danh hiệu lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Quang cảnh Trường Tiểu học Hưng Dũng 1

Theo cô giáo Nguyễn Thị Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hưng Dũng 1: Có được những kể quả trên nhà trường đã xây dựng được một tập thể đoàn kết, trên dưới một lòng, phát huy được sức mạnh tập thể thống nhất: Tất cả cán bộ, giáo viên đã làm tốt vai trò của mình, hết lòng vì học sinh, tích cực, sáng tạo trong giảng dạy. Bên cạnh đó, nhà trường chú trọng thực hiện tốt nội dung đổi mới phương pháp dạy và học theo hướng hiện đại. Thúc đẩy việc dạy học cá thể, quan tâm đến từng em học sinh nhằm phát huy vai trò tích cực của học sinh trong hoạt động đội, nhóm để nâng cao chất lượng học và phát triển năng lực trong các môn Toán, Tự nhiên xã hội, Khoa học… giúp các em tự khám phá những điều chưa biết chứ không phải chỉ thụ động tiếp thu những kiến thức được truyền thụ hay sắp đặt sẵn theo phương châm “Tạo điều kiện cho học sinh nghĩ nhiều hơn, làm nhiều hơn và thảo luận nhiều hơn”.

Ngoài ra, trường tiểu học Hưng Dũng 1 đã chú trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh; điều chỉnh nội dung, yêu cầu các môn học và các hoạt động giáo dục một cách linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với từng đối tượng. Hơn nữa, nhà trường cũng cập nhật các nội dung, phần mềm mới để ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lí và dạy học một cách tốt nhất. Đồng thời thực hiện việc báo cáo, cập nhật kịp thời thông tin chuyên môn, nghiệp vụ, hoạt động ngoại khoá, các tư liệu dạy học, thu thập và trao đổi thông tin qua mạng Internet.

Trong thời gian tới tiếp tục xây dựng trường học thân thiện, văn minh. Vì vậy, ngoài những hoạt động chuyên môn, giảng dạy tri thức, kỹ năng,  trường tiểu học Hưng Dũng 1, chú trọng việc tăng mảng xanh - sạch trong trường học, xây dựng cảnh quan sư phạm, thực hiện nếp sống văn minh, xây dựng quy tắc ứng xử văn minh - thân thiện trong trường học, những điều nên và không nên làm trong trường, trong từng lớp học, cách ứng xử giữa đồng nghiệp, thầy và trò. Thực hiện có hiệu quả và sáng tạo các cuộc vận động lớn trong toàn ngành như “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo", “Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm''; giáo dục đạo đức, giáo dục truyền thống cho học sinh thông qua việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt tập thể...; đẩy mạnh công tác giáo dục an toàn giao thông, an ninh trật tự trong trường học, tuyên truyền giáo dục phòng chống tác hại của thuốc lá, của trò chơi trực tuyến mang nội dung không lành mạnh đối với học sinh.

Cát Tường