19/04/2024 lúc 20:33 (GMT+7)
Breaking News

Không hồi đáp Hàn Quốc sau chỉ trích 'phản bội', Triều Tiên ra cảnh báo nguy hiểm, Mỹ vội thanh minh

Ngày 11/8, Triều Tiên một lần nữa chỉ trích Hàn Quốc và Mỹ về việc hai nước này xúc tiến các cuộc tập trận quân sự chung mùa Hè, khởi động từ 10/8.

Ngày 11/8, Triều Tiên một lần nữa chỉ trích Hàn Quốc và Mỹ về việc hai nước này xúc tiến các cuộc tập trận quân sự chung mùa Hè, khởi động từ 10/8.

Triều Tiên một lần nữa chỉ trích Hàn Quốc và Mỹ về việc hai nước này xúc tiến các cuộc tập trận quân sự chung mùa Hè, khởi động từ 10/8.

Ông Kim Yong-chol, tướng lĩnh quân đội kiêm chính trị gia Triều Tiên đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong các hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa lãnh đạo nước này Kim Jong-un và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, nói rằng, Hàn Quốc và Mỹ đã đáp lại thiện chí của Bình Nhưỡng bằng "các hành động thù địch".

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của ông Kim Yong-chol cho biết, cần phải làm gì đó để Hàn Quốc "hiểu rõ họ phải trả giá đắt như thế nào" khi lựa chọn liên minh với Mỹ.

Quan chức này khẳng đinh: “Chúng tôi sẽ khiến họ cảm nhận từng giây phút rằng họ đã có lựa chọn nguy hiểm đến thế nào và sẽ phải đối mặt với cuộc khủng hoảng an ninh nghiêm trọng ra sao vì lựa chọn sai lầm của mình”.

Tuyên bố được đưa ra một ngày sau khi em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong cáo buộc Washington sử dụng lời đề nghị đối thoại để che dấu ý đồ gây hấn và bày tỏ lấy làm tiếc về "hành vi phản bội" của Seoul liên quan đến các cuộc tập trận chung.

Sáng cùng ngày, các quan chức Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên tiếp tục không trả lời các cuộc gọi đường dây nóng từ Seoul, lần thứ 2 kể từ chiều 10/8.

Việc mất kết nối diễn ra chỉ 2 tuần sau khi các đường dây nóng liên lạc được khôi phục sau hơn 1 năm bị cắt đứt.

Một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết: "Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ tình hình".

Trong khi đó, đáp lại tuyên bố của Triều Tiên chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc về các cuộc tập trận quân sự chung giữa hai đồng minh này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price nhấn mạnh nước này không có ý định thù địch nhằm vào Triều Tiên.

Ông Ned Price lưu ý: "Tôi nhắc lại rằng các cuộc tập trận chung hoàn toàn mang tính chất phòng thủ. Chúng tôi đã đưa ra quan điểm đó nhiều lần và đó là một điều rất quan trọng. Thứ hai, như chúng tôi đã cam kết từ lâu, Mỹ không có ý định thù địch với Triều Tiên".