17/04/2024 lúc 00:36 (GMT+7)
Breaking News

Khởi tố vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương khiến 2 người tử vong

VNHNO - Liên quan đến vụ cháy khu nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương xảy ra vào ngày 17/9 khiến 2 người thiệt mạng, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

VNHNO - Liên quan đến vụ cháy khu nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương xảy ra vào ngày 17/9 khiến 2 người thiệt mạng, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy.

Hiện trường vụ cháy

Chiều ngày 26/9, lãnh đạo Công an quận Ba Đình cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy để điều tra làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc 2 người thiệt mạng trong vụ cháy hàng loạt ngôi nhà ở đường Đê La Thành theo điều 313 Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, vào tối ngày 17/9, tại dãy nhà trọ gần gần Bệnh viện Nhi Trung ương đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Sau nhiều giờ cháy lan, lửa đã thiêu rụi 20 nhà, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của 31 hộ gia đình và 99 nhân khẩu sinh sống tại ngõ 879 trên đường Đê La Thành, quận Ba Đình. 

Trong 20 căn nhà bị thiêu rụi có khu trọ giá rẻ của ông Nguyễn Thế Hiệp. Khám nghiệm sơ bộ tại hiện trường, cơ quan công an xác định đám cháy xuất phát từ nhà ông Hiệp, có dấu hiệu của sự cố chập điện.

Bốn ngày sau đó, khi dọn dẹp hiện trường vụ cháy, người dân mới phát hiện 2 phần thi thể người trong đống đổ nát nên đã nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng tại khu vực. 

Vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương khiến 2 người tử vong

Ngay sau đó, cảnh sát xác định nạn nhân là anh Tạ Văn Tính (42 tuổi) và chị Hà Thị Lành (41 tuổi). Vợ chồng anh Tính và chị Lành từ Phú Thọ lên Hà Nội để thuê trọ gần bệnh viện để chăm sóc con sinh non 2 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Kết quả giám định cho thấy nguyên nhân tử vong của 2 nạn nhân xấu số là do ngạt khí CO. Những phần còn lại của cơ thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, không phát hiện dấu vết của ngoại lực tác động.

Sau khi xác định được nguyên nhân vụ cháy, Công an quận Ba Đình triệu tập khẩn cấp ông Hiệp có mặt tại trụ sở để làm việc. Chủ dãy nhà trọ khẳng định dù cho ngọn lửa phát ra từ nhà mình hay nhà người khác thì cũng là sự cố không mong muốn.

Hiện tại, nhà chức trách địa phương và các đoàn thể xã hội đã hỗ trợ cho 20 hộ bị thiệt hại với số tiền là 263 triệu đồng. Gia đình của 2 nạn nhân xấu số nhận hỗ trợ là 96 triệu đồng./.