23/04/2024 lúc 22:59 (GMT+7)
Breaking News

Khởi nghiệp với ý tưởng cơm văn phòng ngon như ‘cơm mẹ nấu’

VNHNO – Cơm văn phòng lại được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng nhưng không phải ai cũng thành công. Hộp cơm văn phòng ngon và chất như “cơm mẹ nấu” là tiêu chuẩn mà đôi bạn startup trẻ Cấn Thị Thanh Hiền và Hoàng Minh Thành muốn ra mắt thị trường Hà Nội.

VNHNO – Cơm văn phòng lại được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng nhưng không phải ai cũng thành công. Hộp cơm văn phòng ngon và chất như “cơm mẹ nấu” là tiêu chuẩn mà đôi bạn startup trẻ Cấn Thị Thanh Hiền và Hoàng Minh Thành muốn ra mắt thị trường Hà Nội.

Khá nhiều dân văn phòng đang gặp tình trạng “ngao ngán” những bữa ăn nhanh hoặc họ không có đủ thời gian để tự chuẩn bị cho mình một hộp cơm đủ dinh dưỡng, ngoài cửa hàng thì món ăn chưa chắc đã có thể đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thấu hiểu được nhu cầu đó đôi bạn trẻ 9x Cấn Thị Thanh Hiền và Hoàng Minh Thành đã triển khai dự án Fresh Deli. Dự án kết nối dân văn phòng tới những bữa cơm ngon như nhà làm và đã được ra mắt thị trường Hà Nội vào tháng 9/2016, trong khoảng thời gian vận hành ý tưởng nhận được những phản hồi rất tích cực.

Hoàng Minh Thành một trong những startup trẻ của dự án Fresh Deli (Ảnh: Internet)

Điều đặc biệt của hộp cơm văn phòng là đã cân bằng các chất dinh dưỡng đầy đủ, thực đơn đội ngũ huấn luyện viên thể hình cá nhân xây dựng, được cập nhập hàng ngày qua fanpage. Hộp cơm của Fresh Deli được chính tay các bà mẹ chuẩn bị cùng với bữa cơm gia đình. Vì thế, họ luôn ưu tiên và cẩn trọng trong chọn lựa thực phẩm tươi ngon, chế biến vệ sinh. Còn so với các nhà hàng sang trọng, hộp cơm của Fresh Deli có mức giá bình dân và được ship đến tận nơi, tiện lợi hơn rất nhiều cho đại đa số người làm văn phòng có thời gian nghỉ trưa ít. Đó là các điều kiện vô cùng thuận lợi để dự án cơm văn phòng này phát triển.

Thực khách khi mua cơm tại Fresh Deli sẽ được đảm bảo các bữa ăn sẽ được nấu trong ngày, không có sản phẩm thừa và ngày hôm sau các “mẹ” sẽ nấu bữa mới. Dự án còn tạo điều kiện cho bà nội trợ và người về hưu có khả năng nấu nướng kiếm thêm thu nhập. Nhưng phải đảm bảo điều kiện các suất ăn sẽ là phải “chuẩn bữa cơm mẹ nấu”. Tức là suất cơm thực khách cầm trên tay sẽ phải do chính những người mẹ nấu cùng với cơm cho gia đình. Đây là điều khoản đã được kí kết trong hợp đồng nếu các bà mẹ muốn làm đối tác của Fresh Deli. Ngoài ra vấn đề an toàn thực phẩm sẽ được đảm bảo thông qua các hóa đơn thanh toán thực phẩm mua từ siêu thị mà những bà nội trợ cung cấp được sử dụng trong ngày.

Suất cơm văn phòng được cung cấp bởi Fresh Deli (Ảnh: Internet)

Hiện tại Fresh Deli cung cấp khoảng 70-100 suất cơm cho các văn phòng. Thời gian chốt đơn hàng chốt vào 10h45 mỗi ngày và giao hàng 15 phút sau đó. Startup cơm văn phòng liên kết với các công ty vận chuyển với phí 10.000 mỗi địa chỉ và miễn phí giao hàng đối với đơn hàng có giá trị trên 300 ngàn đồng. Một suất cơm size M có giá 40.000 đồng, size L sẽ có giá 50.000 đồng. Khách hàng có thể đặt cơm theo ngày hoặc theo combo 1 tuần, 2 tuần hoặc 1 tháng qua hệ thống website và fanpage Facebook.

Thời gian đầu khởi nghiệp dự án cơm văn phòng ngon như “cơm mẹ nấu” gặp phải không ít khó khăn. Thứ nhất là cạnh tranh với các cửa hàng, hàng quán, thứ hai là dự án còn chưa có tên tuổi, chưa được nhiều người biết đến. Khi đi vào triển khai thì lượng cầu chưa đáp ứng đủ cho thị trường, yêu cầu đặt ra là phải tìm kiếm thêm đối tác cùng phát triển đó chính là các bà mẹ nội trợ. Các khó khăn dần được giải quyết, kết quả thu lại rất khả quan. Dự kiến các startup trẻ đã lên kế hoạch nhân rộng mô hình kinh doanh ra 10 thành phố ở Việt Nam trong vòng 2 năm tới, đáp ứng nhu cầu của dân văn phòng.