20/04/2024 lúc 08:42 (GMT+7)
Breaking News

Khởi động cuộc thi viết ‘Việt Nam – Đi và đến’

VNHNO – Hướng tới kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2-9 và chào đón hình ảnh mới, Tạp chí Việt Nam Hội Nhập (VNHN) đã chính thức phát động cuộc thi viết “Việt nam – Đi và đến”. Đây là cơ hội để người tham gia có thể đem đến những góc nhìn chân thực nhất về thiên nhiên, con người và văn hóa Việt Nam.

VNHNO – Hướng tới kỷ niệm 73 năm Quốc khánh 2-9 và chào đón hình ảnh mới, Tạp chí Việt Nam Hội Nhập (VNHN) đã chính thức phát động cuộc thi viết “Việt nam – Đi và đến”. Đây là cơ hội để người tham gia có thể đem đến những góc nhìn chân thực nhất về thiên nhiên, con người và văn hóa Việt Nam.

Trong lần đầu tiên tổ chức, cuộc thi hướng tới đối tượng người viết chuyên và không chuyên trên khắp mọi miền Tổ quốc. Số lượng bài thi không giới hạn sẽ là cơ hội để các cây bút có thể bộc lộ góc nhìn đa chiều về cuộc sống trên dải đất hình chữ S thân yêu.

Việt Nam được thiên nhiên ưu ái với những vùng đất đẹp tuyệt vời, những danh lam thắng cảnh và địa điểm du lịch nổi tiếng. Chúng ta có Vịnh Hạ Long, Cố đô Huế, Phong Nha - Kẻ Bàng… để tự hào với thế giới. Chúng ta còn có bề dày văn hóa với những phong tục, tập quán đặc sắc của 54 dân tộc anh em. Hàng năm, lượng khách nước ngoài du lịch đến Việt Nam không ngừng tăng cao. Mỗi lần đến, một lượt đi, trong mỗi người đều có những cảm nhận khác nhau về Việt Nam. Từ văn hóa, con người, ẩm thực, sinh hoạt hàng ngày, đời sống…

Việt Nam không chỉ gây ấn tượng với thế giới bởi thiên nhiên tươi đẹp và bản sắc văn hóa độc đáo, Việt Nam còn là hình ảnh của một quốc gia ngoan cường, bất khuất. Đi qua những năm tháng lịch sử lẫy lừng, Việt Nam hôm nay không chỉ là đất nước anh dũng trong chiến tranh mà còn là một đất nước muôn hình vạn trạng qua nhiều giai đoạn đổi mới trong thời bình. Cái tên Việt Nam được vinh danh trong các giải đấu quốc tế từ khoa học cho đến thể thao, văn hóa… Thế giới hiện nay biết đến Việt Nam không chỉ có Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tường Võ Nguyên Giáp, mà còn có những Giáo sư Ngô Bảo Châu, có đội tuyển U23 Việt Nam,…

Theo Ban tổ chức cuộc thi, “Việt Nam – Đi và đến” khuyến khích việc ghi lại những cảm nhận về đất nước Việt Nam qua những góc nhìn đa chiều. Ban tổ chức hy vọng sẽ nhận được những bài việt thể hiện được quan điểm, suy nghĩ về Việt Nam trong quá trình hội nhập hiện nay.

Về hình thức tham gia, ứng viên có thể gửi bài về email: [email protected]. Bài viết phải đảm các tiêu chí: dài từ 1000 đến 2000 từ, gồm chữ và 1 ảnh, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Bài viết có khả năng truyền cảm hứng, giọng văn mạch lạc, độc đáo và sâu sắc.

Cơ cấu giải thưởng năm nay bao gồm 1 giải đặc biệt, 1 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải cộng đồng. Bài dự thi sẽ được chấm trên hai tiêu chí, bình chọn của khán giả qua trang fanpage chính thức của cuộc thi và điểm từ Ban giám khảo. Tác giả có tác phẩm đạt giải đặc biệt sẽ nhận được một chuyến đi thực tế Đà Lạt (2 ngày 1 đêm) và được đặc cách trở thành phóng viên chính thức trên Tạp chí VNHN và CGROUP. Cuộc thi sẽ diễn ra từ 17/8 đến 30/9/2018.

Cuộc thi viết “Việt Nam – Đi và đến” do Tạp chí Việt Nam Hội Nhập tổ chức. Mọi thông tin về cuộc thi được đăng tải trên trang fanpage vietnamhoinhap.vn.