24/04/2024 lúc 00:19 (GMT+7)
Breaking News

Khởi động Cuộc thi “Tìm kiếm Tài năng khởi nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ tài chính”

Lễ phát động cuộc thi "Tìm kiếm khả năng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính" đã được diễn ra theo hình thức thức online trên nền tảng Zoom...

Ngày 30/9/2021, Lễ phát động cuộc thi "Tìm kiếm khả năng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính" đã được diễn ra theo hình thức thức online trên nền tảng Zoom. 

Lễ phát động cuộc thi đã được diễn ra theo hình thức thức online trên nền tảng Zoom

Tham gia buổi lễ phát động có sự góp mặt Ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường KH&CN - Bộ KH&CN, PGS.TS. Phạm Thị Tuyết - Học viện Ngân hàng, Trưởng Làng Fintech - Techfest 2021, Ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch CLB Fintech, Trưởng Ban cố vấn Làng Fintech, Nguyên Chủ tịch HĐQT LienvietPostbank, Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch HĐQT, Đồng sáng lập MoMo, cùng đại diện lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN); đại diện lãnh đạo Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN; đại diện Văn phòng Đề án 844; Đại diện các Làng trong Techfest Vietnam 2021; các Quỹ đầu tư; CEO các tập đoàn, doanh nghiệp; các Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp; các nhà khoa học, giảng viên; các nhóm ý tưởng, dự án và doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực Fintech; sinh viên từ các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng dạy nghề.

Cuộc thi "Tìm kiếm khả năng khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính" là hoạt động thuộc chuỗi sự kiện của Làng Fintech - Techfest 2021 với chủ đề "Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai".

Cuộc thi tạo sân chơi bổ ích, hướng tới tìm kiếm các tài năng ứng dụng công nghệ hoạt động trong lĩnh vực tài chính như: thanh toán; cho vay ngang hàng; quản lý tài chính cá nhân, tài chính công ty, AML, Insurtech… (gọi chung là lĩnh vực công nghệ tài chính - Fintech). Tham gia cuộc thi các nhóm/công ty khởi nghiệp có cơ hội tiếp xúc và làm việc trực tiếp với các cố vấn, giám khảo nổi tiếng là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Fintech. 

Với kiến thức, kinh nghiệm và đặc biệt là khả năng truyền lửa, khơi dậy nhiệt huyết kinh doanh và đam mê khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính, các chuyên gia sẽ giúp các nhóm từng bước hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh, nâng cao kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và triển khai dự án thành công. Cuộc thi cũng tạo cơ hội cho các dự án/công ty khởi nghiệp kết nối với các quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch CLB Fintech, Trưởng Ban cố vấn Làng Fintech, Nguyên Chủ tịch HĐQT LienvietPostbank, người truyền lửa, khơi dậy nhiệt huyết kinh doanh và đam mê khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ tài chính.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các nhóm khởi nghiệp sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề hoặc các nhóm dự án hoặc các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ứng dụng công nghệ tài chính. 

Các cá nhân và các dự án khởi nghiệp xuất sắc đạt giải trong cuộc thi của Làng Công nghệ tài chính tổ chức sẽ nhận giải thưởng bao gồm tiền mặt cùng với phần quà từ các nhà tài trợ, nhà đầu tư, các đối tác chương trình lên đến gần hai trăm triệu đồng. Ngoài ra giải nhất, nhì bảng “có sản phẩm” và giải nhất bảng “ý tưởng” sẽ trở thành đại diện làng công nghệ tài chính tham dự top 60 Techfest quốc gia 2021.

 Nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai mạc Ngày hội khởi nghiệp quốc gia 'Techfest Việt Nam' tại thành phố Đà Nẵng.

TechFest là sự kiện thường niên lớn nhất tại Việt Nam, ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia bắt đầu dược tổ chức từ 2015, hội tụ các cá nhân, tổ chức, mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước, quốc tế dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. Với chủ đề “ĐỔI MỚI SÁNG TẠO - KIẾN TẠO TƯƠNG LAI”, tiếp nối thông điệp của TECHFEST các năm trước về kết nối và hội tụ nguồn lực trong nước, quốc tế hỗ trợ khởi nghiệp trong bối cảnh khó khăn chung của dịch bệnh COVID-19. Chủ đề TECHFEST 2021 thể hiện quyết tâm của Chính phủ để tạo nên những thành tựu từ khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong thời kỳ mới, trở thành đòn bẩy giúp Việt Nam phát triển mạnh mẽ. TechFest 2021 kỳ vọng ứng dụng những công nghệ mới nhất nhằm xóa nhòa khoảng cách địa lý, vật lý và tâm lý của cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam thông qua sự kết hợp hình thức tổ chức online và offline. TECHFEST 2021 được thiết kế chuỗi hoạt động của hơn 50 hội nghị, hội thảo, kết nối đầu tư, cuộc thi, tập huấn của 16 Làng công nghệ bắt đầu từ tháng 9/2021 đến 12/2021, cùng với nhóm hoạt động đồng hành như đào tạo, tập huấn, chiến dịch hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp được tổ chức hàng tháng…

TECHFEST Việt Nam 2021 sẽ đem Việt Nam giới thiệu với thế giới, và mang thế giới lại gần Việt Nam hơn, tôn vinh trí tuệ và tinh thần Việt Nam, từng bước kiến tạo nên tương lai bền vững và giàu đẹp hơn.