20/04/2024 lúc 14:17 (GMT+7)
Breaking News

Khởi công xây dựng tuyến đường nối TP Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân

VNHN - Ngày 23/10/2020, tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, Sở GTVT và UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối TP Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân.

VNHN- Ngày 23/10/2020, tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, Sở GTVT và UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối TP Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân.

Tham dự buổi lễ có Thứ Trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ; đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và đại diện cho các ban, ngành địa phương.

Đại diện lãnh đạo và các đơn vị ấn nút khởi công dự án

Đường nối TP Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa, nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Với tổng chiều dài toàn tuyến là 34,33Km, đi qua địa bàn TP Thanh Hóa, Đông Sơn, Triệu Sơn, Như Thanh, Thọ Xuân, có tổng mức đầu tư 3.566,942 tỷ đồng, đường nối TP Thanh Hóa với cảng hàng không Thọ Xuân có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt trong điều kiện tuyến QL 47 chưa đáp ứng được nhu cầu vận tải ngày càng tăng giữa Cảng hàng không Thọ Xuân với TP Thanh Hóa. Trong tương lai, khi mở rộng hoàn chỉnh quy hoạch, tuyến đường này cũng sẽ góp phần kết nối liên thông các trung tâm lớn TP Sầm Sơn - TP Thanh Hóa - Cảng hàng không quốc tế Thọ Xuân - Khu kinh tế Nghi Sơn.

Đường nối TP Thanh Hóa với CHK Thọ Xuân có tổng chiều dài 34,334 km

Theo Quyết nghị của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021, dự án trên bao gồm 3 đoạn: Đoạn 1 từ ngã ba Nhồi, phường An Hưng, TP Thanh Hóa đến cầu Nỏ Hẻn, xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn; đoạn 2 từ nút giao cầu Nỏ Hẻn, xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn đến nút giao ĐT 506 và ĐT 514 xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn; đoạn 3 từ nút giao ĐT 506 và ĐT 514 xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn đến nút giao với QL47/km 52+145 xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo địa phương nơi có tuyến đường đi qua, cam kết sẽ tích cực, khẩn trương trong việc giải phóng mặt bằng, sớm bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Đại diện nhà thầu cũng đã hứa sẽ thi công công trình đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, an toàn và bảo đảm về mặt vệ sinh môi trường./.